Nữ công nhân giàu nhiệt huyết

Cập nhật: 07-12-2015 | 08:03:11

Tại Đại hội Thi đua yêu nước lần thứ IV, giai đoạn 2015-2020, Hội đồng thi đua - khen thưởng tỉnh tặng bằng khen cho các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc, ưu tú trong các lĩnh vực của đời sống kinh tế - xã hội và an ninh - quốc phòng. Trong số đó, chị Lê Thị Diệu (SN 1977) đã vượt lên rất nhiều những tấm gương người tốt, việc tốt để được vinh danh bằng những việc làm bình dị nhưng hết sức ý nghĩa, góp phần bảo vệ môi trường xanh -sạch - đẹp.

Chị Diệu đang chăm sóc cây xanh trong khuôn viên Nhà truyền thống huyện Phú Giáo

Sinh ra và lớn lên tại Nghệ An, năm 2004 chị theo chồng vào huyện Phú Giáo sinh sống. Năm 2005, chị xin vào làm việc ở Xí nghiệp Công trình công cộng huyện Phú Giáo và được giao nhiệm vụ công nhân chuyên chăm sóc cây xanh. Chị chia sẻ, những ngày đầu mới vào làm việc, do làm việc ngoài nắng và nhận nhiệm vụ cắt tỉa, chăm sóc cây xanh, chị chưa quen nên cũng gặp nhiều bỡ ngỡ. Nhưng nghe lời chỉ bảo, động viên của đồng nghiệp đi trước rằng công việc của công nhân cây xanh tuy vất vả nhưng rất cần thiết, vì giúp địa phương xanh, đẹp hơn, chị đã quyết tâm vượt qua những khó khăn.

Mười năm làm công việc chỉ biết đến cái dao, chổi, ống nước... nhưng chưa bao giờ chị thấy nản lòng, dẫu ít có thời gian nghỉ ngơi. Với nỗ lực của mình, trong các đợt thi đua, năm 2012, 2014, chị được UBND huyện tặng giấy khen hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Chị cũng là tấm gương sáng về hình tượng người phụ nữ “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” thời kỳ mới, được các cấp, các ngành trao tặng nhiều phần thưởng.

 

 T.LÝ

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=754
Quay lên trên