Obama: Phải cân bằng an ninh quốc gia-tự do báo chí

Cập nhật: 17-05-2013 | 00:00:00

 Ngày 16-5, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã cảnh báo rằng sự rò rỉ an ninh quốc gia cho giới truyền thông có thể đánh đổi bằng mạng người, qua đó biện minh cho việc chính quyền của ông truy bắt những đối tượng để lộ thông tin mật.

Trước phản ứng giận dữ sau vụ Bộ Tư pháp Mỹ bí mật tịch thu các băng ghi âm các cuộc đàm thoại của phóng viên hãng thông tấn Associated Press (AP), Tổng thống Obama nói rằng sự cân bằng giữa an ninh và tự do báo chí là rất cần thiết.

Trả lời báo giới tại Nhà Trắng, ông Obama nêu rõ: "Sự rò rỉ liên quan đến an ninh quốc gia có thể đặt người dân, cũng như các nam nữ quân nhân tôi điều ra chiến trường vào tình trạng nguy hiểm..., khiến các nhân viên tình báo đang hoạt động trong những hoàn cảnh nguy hiểm có thể dễ dàng bị tổn thương. Tôi không xin lỗi và tôi không nghĩ người Mỹ sẽ trông chờ tôi, với tư cách tổng tư lệnh quân đội, không quan tâm đến thông tin có hại cho sứ mệnh của họ và có thể khiến họ mất mạng."

Hôm 15-5, Nhà Trắng đã ủng hộ điều luật tăng cường quyền của nhà báo về bảo vệ nguồn tin trong bối cảnh chính quyền đối mặt với sự chỉ trích ngày càng gia tăng liên quan đến vụ tịch thu băng ghi âm đàm thoại của phóng viên AP.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=239
Quay lên trên