Ông Abdulla Yameen đắc cử Tổng thống Maldives

Cập nhật: 17-11-2013 | 00:00:00

  Ông Abdulla Yameen (giữa).

Theo kết quả của Ủy ban Bầu cử Maldives, với trên 98% số phiếu được kiểm, ông Abdulla Yameen thuộc Đảng Cấp tiến Maldives (PPM) đã giành được 51,3% số phiếu ủng hộ trong khi đối thủ của ông là cựu Tổng thống Mohamed Nasheed chỉ nhận được 48,6% phiếu bầu.

Điều này có nghĩa là ông Yameen đã trở thành Tổng thống mới ở quốc đảo nằm giữa Ấn Độ Dương này.

Ông Yameen, 54 tuổi, anh em cùng cha khác mẹ với cựu Tổng thống Maumoon Abdul Gayoom, là một thành viên cấp cao trong đảng PPM của ông Gayoom.

Maldives đã tổ chức cuộc bầu cử Tổng thống vòng hai ngày 16-11 nhằm bầu ra một nhà lãnh đạo mới với hy vọng giúp chấm dứt tình trạng bất ổn chính trị kéo dài nhiều tháng qua ở quốc đảo này.

Maldives đã rơi vào tình trạng bất ổn chính trị kể từ khi ông Nasheed, Tổng thống dân cử đầu tiên ở Maldives, bị phế truất hồi tháng 2/2012 sau một cuộc nổi dậy của cảnh sát dẫn tới làn sóng biểu tình quy mô lớn khắp nước này.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên