Ông chủ WikiLeaks bị bác đơn tại ngoại

Cập nhật: 08-12-2010 | 00:00:00

 

  Julian Assange  

Thẩm phán tòa án thành phố Westminster đã từ chối cho phép ông đóng tiền bảo lãnh để tại ngoại do lo sợ ông có thể chạy trốn.

 

5 người, trong đó có nhà báo John Pilger, đạo diễn phim Ken Loach và Jemima Khan, chị em của nghị sỹ đảng Bảo thủ Anh Zac Goldsmith, đã xin được bảo lãnh cho ông chủ WikiLeaks.

 

Ông Assange phủ nhận cáo buộc đã tấn công tình dục 2 phụ nữ ở Thụy Điển khi ông tới nước này. Một người phát ngôn của WikiLeaks cho rằng việc bắt giữ là một cuộc tấn công vào tự do báo chí và tuyên bố sẽ tiếp tục tung các tài liệu mật. 

Giới chức Thụy Điển công bố rất ít thông tin về cáo buộc đối với ông Assange. Một trong những cáo buộc là ông đã không dùng bao cao su khi quan hệ với một phụ nữ khi được cô yêu cầu và người phụ nữ này chỉ được nêu tên là cô A. Một cáo buộc khác cũng tương tự, đối với cô W, khi cô đang ngủ.

Sau khi xuất hiện trước tòa, luật sư của Assange, ông Mark Stephens, cho biết ông sẽ tiếp tục đệ đơn bảo lãnh cho thân chủ của mình. Ông cho rằng các cáo buộc tình dục đối với ông chủ WikiLeaks mang “động cơ chính trị” và thẩm phán rất muốn thấy bằng chứng chống lại ông Assange, một công dân Australia.

 

Tuy nhiên một phát ngôn viên của văn phòng Thủ tướng Anh cho biết việc bắt giữ ông Assange là “vấn đề của cảnh sát” và không có sự can dự của chính phủ.

 

Các công tố tại Thụy Điển cũng khẳng định yêu cầu dẫn độ là vấn đề luật pháp và họ “không bị đặt dưới bất kỳ áp lực nào, chính trị hay bất cứ điều gì khác”.

 

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên