Ông Võ Văn Minh, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Thủ Dầu Một giữ chức vụ Chủ tịch HĐND tỉnh Bình Dương  

Cập nhật: 03-04-2019 | 12:51:24

(BDO) Sáng 3-4, tại Trung tâm Hành chính tỉnh, HĐND tỉnh khoá IX đã tổ chức kỳ họp thứ 9 (bất thường). Tham dự có ông Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành và 66 đại biểu HĐND tỉnh.

Nghi thức chào cờ khai mạc kỳ họp thứ 9 (bất thường) HĐND tỉnh khoá IX. Ảnh: XUÂN THI

Ông Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng
Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh phát biểu tại kỳ họp. 
Ảnh: XUÂN THI

Phát biểu tại kỳ họp, ông  Trần Văn Nam nhấn mạnh, kỳ họp thứ 9 có những nội dung rất quan trọng như xem xét quyết định, điều chỉnh chủ trương đầu tư một số dự án đầu tư công và thực hiện công tác cán bộ để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ của tỉnh trong tình hình hiện nay và thời gian tới. Ông đề nghị các đại biểu HĐND tỉnh nêu cao tinh thần trách nhiệm, xem xét một cách thấu đáo để có những quyết định sáng suốt, đảm bảo các Nghị quyết của HĐND tỉnh sau khi thông qua có tính khả thi và phù hợp với tình hình thực tế của tỉnh. UBND tỉnh, các sở, ban, ngành, các huyện, thị xã, thành phố phải tập trung chỉ đạo, điều hành và triển khai thực hiện quyết liệt đối với các công trình, dự án đầu tư công trên địa bàn. Trọng tâm là tập trung chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ bồi thường, giải phóng mặt bằng để tạo điều kiện thuận lợi cho việc thi công, đảm bảo hoàn thành các công trình, dự án theo kế hoạch, trước mắt là phải tập trung tối đa cho các công trình, dự án trọng điểm, bức xúc, các công trình, dự án theo mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X. Trong công tác cán bộ, ông  Trần Văn Nam đề nghị các đại biểu HĐND tỉnh thực hiện việc bầu cử một cách tập trung, công tâm, khách quan nhằm đảm bảo đạt mục đích, yêu cầu đề ra, góp phần kiện toàn nhân sự chủ chốt của tỉnh đủ sức lãnh đạo, điều hành thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của tỉnh nhà.

Toàn cảnh kỳ họp thứ 9 (bất thường) HĐND tỉnh khoá IX. Ảnh: XUÂN THI

Các đại biểu biểu quyết thông qua nhiều nội dung quan trọng tại kỳ họp. Ảnh: XUÂN THI


Ông Trần Văn Nam (bên phải), Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tặng hoa chúc mừng ông Võ Văn Minh, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Thủ Dầu Một được bầu giữ chức vụ Chủ tịch HĐND tỉnh. Ảnh: XUÂN THI


Lãnh đạo tỉnh chúc mừng ông Võ Văn Minh, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Thủ Dầu Một được bầu giữ chức vụ Chủ tịch HĐND tỉnh.
Ảnh: XUÂN THI

Lãnh đạo tỉnh tặng quà lưu niệm cho ông Phạm Văn Cành, nguyên Chủ tịch HĐND tỉnh. Ảnh: XUÂN THI

Kỳ họp đã tiến hành miễn nhiệm chức danh Chủ tịch HĐND tỉnh khoá IX, nhiệm kỳ 2016-2021 đối với ông Phạm Văn Cành và bầu ông Võ Văn Minh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Bí thư Thành ủy Thủ Dầu Một giữ chức Chủ tịch HĐND tỉnh. Kỳ họp đã bầu bổ sung chức danh Phó trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh khoá IX, nhiệm kỳ 2016-2021; bầu bổ sung chức danh Ủy viên UBND tỉnh khoá IX, nhiệm kỳ 2016-2021.

Tại kỳ họp, các đại biểu HĐND tỉnh đã thông qua các dự thảo Nghị quyết về việc: Bãi bỏ Nghị quyết số 28/NQ-HĐND ngày 12/8/2016 của HĐND tỉnh khoá IX, nhiệm kỳ 2016-2021 về việc ủy quyền cho Thường trực HĐND tỉnh thực hiện một số nhiệm vụ, quyền hạn của HĐND tỉnh về đầu tư công; quyết định, điều chỉnh chủ trương đầu tư các dự án đầu tư công; quyết định chủ trương đầu tư dự án cải tạo, mở rộng Quốc lộ 13 theo hình thức đối tác công tư (PPP); điều chỉnh Nghị quyết số 23/NQ-HĐND ngày 30-11-2018 của HĐND tỉnh Bình Dương về Tổng quyết toán ngân sách nhà nước năm 2017. Kỳ họp đã thông qua chủ trương đầu tư đối với 14 dự án đầu tư công với tổng mức đầu tư là 3.588,3 tỷ đồng và điều chỉnh chủ trương đầu tư đối với 3 dự án đầu tư công...

HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=2362
Quay lên trên