Pháp: 20 em bé và giáo viên bị bắt làm con tin

Cập nhật: 14-12-2010 | 00:00:00

Sáng 13-12, một thanh niên 17 tuổi mang theo 2 thanh kiếm đã bắt 20 em bé và giáo viên tại một nhà trẻ ở thành phố miền đông Besancon của nước Pháp làm con tin.

Cảnh sát dẫn các em nhỏ đã được giải thoát ra khỏi trường. Cảnh sát dẫn các em nhỏ đã được giải thoát ra khỏi trường.

Vụ việc diễn ra khi nhà trẻ vừa mở cửa. Thanh niên trên bước vào ngôi trường và tuốt kiếm yêu cầu một điều, nhưng không nói cụ thể là gì, Thị trưởng Besancon - ông Jean-Louis Fousseret cho hay. Sau đó, hắn bắt khoảng 20 em bé ở độ tuổi từ 4-6 làm con tin, song thả tự do cho 14 em. Thị trưởng Fousseret cho biết, có 6 em bé và 1 giáo viên vẫn bị giữ làm con tin.Trường mẫu giáo trên nằm tại Planoise - nơi có rất đông người nhập cư sinh sống tại Besancon. Theo ông Magda, lực lượng cảnh sát đặc nhiệm từ Strasbourg đã đến Besancon nhằm giúp cảnh sát địa phương xử trí vụ việc. Toàn bộ ngôi trường được phong tỏa. Trưa 13.12, toàn bộ các con tin đã được giải thoát sau hàng giờ đàm phán căng thẳng. Cảnh sát cơ động Pháp lợi dụng thời điểm phân phát đồ ăn trưa cho các con tin để xông vào bắt giữ thủ phạm. Theo lời kể của giáo viên bị bắt làm con tin, thủ phạm đối xử với các em nhỏ rất nhẹ nhàng và lịch thiệp. Báo chí Pháp cho biết, kẻ thanh niên này đang phải điều trị về căn bệnh trầm cảm.

Theo Lao Động

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên