Phe đối lập Syria giành quyền tham dự hội nghị AL

Cập nhật: 25-03-2013 | 00:00:00

AFP đưa tin, một ngày trước thềm hội nghị các nhà lãnh đạo Liên đoàn Arập (AL), một quan chức cấp cao giấu tên của AL ngày 25-3 cho biết phe đối lập Syria sẽ tiếp quản chiếc ghế trống của Syria tại AL.

  Thủ tướng lâm thời Ghassan Hitto. Quan chức trên nói: "Phe đối lập Syria đã được mời dự hội nghị thượng đỉnh Arập và sẽ ngồi vào chiếc ghế của Syria tại AL".

Về phần mình, Liên minh Dân tộc Syria (SNC) cho biết họ sẽ cử Thủ tướng lâm thời Ghassan Hitto tham dự hội nghị thượng đỉnh trên trong bối cảnh Chủ tịch SNC Ahmed Moaz al-Khatib mới từ chức hôm 24-3.

Cùng ngày, Ngoại trưởng Pháp Laurent Fabius tuyên bố phe đối lập Syria, vốn đang bị chấn động do việc ông al-Khatib từ chức, cần đoàn kết để ngăn chặn các phần tử cực đoan lên nắm quyền lãnh đạo.

Phát biểu trên đài phát thanh Europe 1, ông Fabious cũng cho biết thông tin đăng tải trên một trang mạng rằng Tổng thống Syria Bashar al-Assad đã bị một vệ sỹ người Iran ám sát chưa được kiểm chứng.

Trong một diễn biến khác, Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) ngày 25-3 cho biết chỉ huy Quân đội Tự do Syria (FSA) nổi dậy Riad Asaad đã bị thương đêm qua trong một vụ nổ nhằm vào chiếc xe của ông ở miền Đông quốc gia Trung Đông này.

Giám đốc SOHR Rami Abdel Rahman nói: "Một thiết bị nổ đã phát nổ đêm qua gần chiếc xe chở chỉ huy FSA Riad Asaad, người đang thực hiện chuyến thăm thị trấn Mayadeen, tỉnh Deir Ezzor".

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=255
Quay lên trên