Phiên họp thường kỳ UBND tỉnh tháng 5-2019: Các chỉ tiêu kinh tế tăng, văn hóa - xã hội chuyển biến tích cực

Cập nhật: 23-05-2019 | 17:03:40

(BDO) Ngày 23-5, tại Trung tâm hành chính tỉnh, UBND tỉnh tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 5-2019. Ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì phiên họp. Tham dự phiên họp còn có các phó chủ tịch UBND tỉnh, đại diện các sở, ngành, địa phương.

Trong tháng 5-2019, UBND tỉnh tiếp tục triển khai thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh và dự toán ngân sách nhà nước năm 2019 theo tinh thần Nghị quyết số 01/NQ-CP ngày 1-1-2019 của Chính phủ; các chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương, Tỉnh ủy và HĐND tỉnh về nhiệm vụ quý II năm 2019; kết luận của Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 26 - Khóa X.

Toàn cảnh phiên họp. Ảnh: Công Khanh

Nhờ thực hiện tốt các chỉ đạo nói trên, chỉ số sản xuất công nghiệp tháng 5-2019 tăng 11,51% so với tháng trước và tăng 16,32% so với cùng kỳ năm 2018, lũy kế 5 tháng đầu năm chỉ số sản xuất công nghiệp tăng 7,78% so với cùng kỳ; kim ngạch xuất khẩu, nhập khẩu tăng trưởng khá cao và tiếp tục duy trì thặng dư thương mại. Theo đó, kim ngạch xuất khẩu ước đạt 2,771 tỷ USD, tăng 41,4% so với tháng trước và tăng 34,7% so với cùng kỳ. Trong tháng, Bình Dương cũng thu hút thành công 190 triệu USD vốn FDI. Lĩnh vực văn hóa - xã hội có nhiều chuyển biến tích cực, quốc phòng - an ninh được giữ vững.

 Phát biểu kết luận phiên họp, ông Trần Thanh Liêm lưu ý các sở, ngành cần quan tâm vấn đề đền bù, giải phóng mặt bằng cho các dự án trọng điểm, qua đó đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công. Ngoài ra, các sở ngành cần quan tâm vấn đề tiêu thoát nước, chống ngập úng vào mùa mưa và phòng ngừa dịch bệnh trên người cũng như bệnh dịch tả heo châu Phi; tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong các cơ quan hành chính; chuẩn bị thi tuyển công chức và xét tuyển viên chức năm 2019; phát động phong trào cán bộ, công chức, viên chức thi đua thực hiện văn hóa công sở; triển khai xây dựng đề án thành lập thành phố Thuận An và thành phố Dĩ An

KHÁNH VINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên