Philippines: Thị trưởng bị sát hại trước thềm bầu cử

Cập nhật: 23-01-2013 | 00:00:00

Hãng AFP dẫn nguồn tin từ giới chức Philippines ngày 23-1 cho biết, thị trưởng Maconacon, một thị trấn cách Manila khoảng 340 km về phía Bắc đã bị bắn chết tại khu đỗ xe của một khách sạn ở thủ đô Manila.

  Súng được bày bán công khai ở một siêu thị tại Manila, Philippines trước khi lệnh cấm có hiệu lực. Ảnh minh họa. Đây là một trong những loạt đạn đầu tiên trong mùa tranh cử có truyền thống đẫm máu của quốc gia Đông Nam Á này.

Phát ngôn viên Ủy ban Bầu cử James Jimenez nói rằng động cơ của vụ sát hại nữ Thị trưởng Erlinda Domingo và làm bị thương vệ sĩ của bà nhiều khả năng là do ganh đua chính trị.

Vụ tấn công đêm 22-1 này xảy ra trong bối cảnh gia tăng những lời kêu gọi ban hành luật kiểm soát súng nghiêm ngặt hơn tại Philippines, đất nước có tỷ lệ tội phạm cao, nơi các chính trị gia hay thuê quân đội tư và hàng trăm nghìn khẩu súng không có giấy phép được lưu hành trên đường phố.

Trước đó, ngày 13-1, Chính phủ Philippines đã chính thức đưa vào thực hiện lệnh cấm sử dụng súng, trước thềm các cuộc bầu cử địa phương ở nước này.

Lệnh cấm sử dụng súng được ban hành trong bối cảnh gia tăng những tranh luận xung quanh sự cần thiết phải thắt chặt hơn nữa sự kiểm soát đối với việc sử dụng súng đạn sau khi xảy ra hàng loạt các vụ bắn giết.

Theo giới chức Philippines, lệnh cấm này, sẽ hết hiệu lực vào ngày 13-6 tới, được ban hành nhằm kiềm chế tình trạng bạo lực liên quan tới các cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ vào tháng Năm tới, khi quốc gia Đông Nam Á này tiến hành bầu chọn hàng nghìn quan chức địa phương.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên