Phối hợp chặt chẽ, cùng nhau phát triển

Cập nhật: 16-06-2023 | 09:14:57

Tăng cường phối hợp giữa các địa phương nhằm tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn trong phát triển kinh tế - xã hội là yếu tố đặc biệt quan trọng trong bối cảnh phát triển vùng. Đây cũng là yêu cầu đặt ra trong quá trình triển khai, thực hiện Nghị quyết số 24-NQ/TW ngày 7-10-2022 của Bộ Chính trị về phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm quốc phòng - an ninh vùng Đông Nam bộ đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Sau khi Bộ Chính trị ban hành Nghị quyết số 24-NQ/TW ngày 7-10- 2022, công tác phối hợp đã được các địa phương trong vùng Đông Nam bộ chú trọng thực hiện. Nhiều hội nghị, cuộc họp giữa lãnh đạo địa phương các tỉnh, thành trong vùng đã được tổ chức thời gian qua. Trong tháng 3, lãnh đạo 4 tỉnh, thành gồm TP.Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu đã quy tụ về Bình Dương, họp bàn, thống nhất quan điểm gặp gỡ thường xuyên để trao đổi, tháo gỡ khó khăn, đẩy nhanh thực hiện các công trình kết nối vùng. Và, hôm qua (15-6), lãnh đạo tỉnh Bình Dương và TP.Hồ Chí Minh cũng đã có cuộc họp “nóng”, cùng nhau bàn về giải pháp tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy các dự án kết nối vùng.

Một trong những dự án kết nối vùng đang được chờ đợi nhất là đường Vành đai 3, đi qua địa phận 4 tỉnh, thành gồm TP.Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Dương và Long An, dự kiến sẽ được khởi công trong những ngày tới. Việc công trình trọng điểm này được khởi công cho thấy sự quyết tâm, nỗ lực của các tỉnh, thành trong công tác phối hợp, giải quyết khó khăn, vướng mắc, khơi thông các điểm nghẽn cho dự án. Các địa phương có dự án đi qua đã thúc đẩy công tác giải tỏa đền bù và các thủ tục, cơ bản sẵn sàng bàn giao mặt bằng để thi công.

Cùng với đường Vành đai 3, các dự án như cao tốc TP.Hồ Chí Minh - Chơn Thành và Vành đai 4… cũng đã được các địa phương thống nhất triển khai. Đây là những dự án kết nối vùng trọng điểm, có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, thúc đẩy phát triển cho cả vùng nói chung, cũng như các địa phương nói riêng.

Giao thông đi trước, mở đường thông suốt sẽ tạo động lực thúc đẩy các lĩnh vực kinh tế - xã hội khác phát triển. Và, công tác phối hợp chặt chẽ giữa các địa phương sẽ góp phần thúc đẩy tiến độ thực hiện các dự án, đẩy nhanh quá trình kết nối vùng trên các lĩnh vực, mở rộng không gian, cùng nhau phát triển. 

ĐÀM THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=841
Quay lên trên