Phớt lờ lệnh cấm!

Cập nhật: 07-02-2012 | 00:00:00

Hàng năm, tiếp sau Tết Nguyên đán sẽ là mùa lễ hội. Theo thống kê, mỗi năm khắp mọi miền cả nước có đến gần 500 lễ hội lớn, nhỏ. Nhưng rộn rã, tấp nập và náo nhiệt nhất là trong tháng giêng. Lễ hội là do nhu cầu văn hóa và phần nào mang tính tâm linh, tín ngưỡng - một nhu cầu không thể thiếu của con người và không thể cấm đoán. Nhưng tình trạng công chức dùng xe công đi lễ chùa đã được báo chí nhiều lần đề cập. Hàng năm, Thủ tướng Chính phủ đều có chỉ thị nghiêm cấm cơ quan, đơn vị Nhà nước dùng xe công đi lễ chùa, cấm công chức dùng xe công vào việc riêng. Ngoài ra, các tỉnh, thành cũng có chỉ đạo cấm dùng xe công vào việc riêng, dùng xe công đi lễ chùa, đặc biệt là thời điểm sau Tết Nguyên đán.

Thế nhưng, ở đây đó, tình trạng dùng xe công đi lễ chùa vẫn tiếp tục tái diễn, gây nhiều bức xúc trong dư luận. Có lệnh cấm, nhưng một số cơ quan Nhà nước không hay biết hay cố tình phớt lờ? Ai cũng biết, xe công chỉ dùng cho việc công. Lấy xe công đi lễ chùa là vi phạm lệnh cấm. Nhưng những ai là đối tượng vi phạm? Không khó để trả lời câu hỏi này. Vì vậy, việc thực hiện nghiêm lệnh cấm dùng xe công vào việc riêng cần phải được thủ trưởng, người đứng đầu từng cơ quan quán triệt chặt chẽ và làm gương. Chỉ có như vậy thì tình trạng lấy xe công đi lễ chùa sẽ không còn tái diễn...

NHẬT HUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=408
Quay lên trên