Phường đoàn Đông Hòa, TX.Dĩ An: Chăm lo, tập hợp thanh niên công nhân

Cập nhật: 02-06-2014 | 00:00:00

  Làm tốt chương trình Thứ sáu may mắn

Thông qua việc phát báo Bình Dương miễn phí đến các chi hội TNCN vào thứ bảy hàng tuần, Ban tổ chức (BTC) chương trình Thứ sáu may mắn của phường Đông Hòa đã lồng ghép 120 bài dự thi, mỗi bài 10 câu hỏi và trao đến tay các anh chị TNCN.

Hình thức tham gia chương trình là đọc từng câu gợi ý và ghi đáp án vào ô chữ hàng ngang; sau khi hoàn thành tất cả các ô chữ hàng ngang sẽ ra được từ khóa hàng dọc. Mỗi tuần, bài dự thi được lấy chủ đề, chủ điểm khác nhau. Trong thời gian một tuần, BTC thu lại bài dự thi, đồng thời phát hành bài dự thi mới. Sau 3 tháng, BTC tiến hành tổng kết và trao giải thưởng cho các anh chị TNCN có nhiều bài dự thi nhất và có đáp án chính xác nhất. Các phần thưởng của chương trình là đồ dùng thiết yếu như nồi cơm điện, quạt máy, bàn ủi, bộ nồi, bộ chén… Tổng kinh phí mỗi đợt trao giải từ 800.000 - 1.100.000 đồng, tùy theo tình hình hỗ trợ từ các Mạnh Thường Quân.

Để có được những bài dự thi, cán bộ đề án của phường đã dành nhiều thời gian cho việc soạn thảo nội dung phù hợp. Bài dự thi được xây dựng theo hình thức ô chữ và có câu gợi ý, với nhiều nội dung giáo dục, tuyên truyền như các ngày lễ lớn trong năm, Luật Lao động, Luật Cư trú, các mẹo vặt trong cuộc sống hàng ngày…

Chị Nguyễn Thị Kiều Linh, Chi hội trưởng Chi hội TNCN 46/5 Đông A, phường Đông Hòa cho biết, chương trình Thứ sáu may mắn đã thực hiện được 2 năm và trở thành sân chơi lành mạnh, vui tươi, ý nghĩa và thật sự là người bạn đồng hành của TNCN trong phường. Vì thế, vào ngày cuối tuần, các bạn TNCN rất háo hức chờ đợi để tham gia chương trình này.

Anh Bùi Thế Duy, Phó Bí thư Phường đoàn Đông Hòa, cho biết thời gian đầu tuy còn gặp nhiều khó khăn trong việc triển khai cũng như vận động TNCN tham gia, nhưng BTC đã tập trung khắc phục, tháo gỡ những khó khăn, hạn chế để mô hình được đông đảo TNCN biết đến, được Ban Thường vụ Thị đoàn Dĩ An đánh giá là một mô hình mới và tiến hành nhân rộng trên toàn địa bàn thị xã.

Tuyên truyền tư tưởng của Bác

Xác định công tác tuyên truyền, giáo dục TNCN có ý nghĩa quan trọng trong giai đoạn hiện này nên đầu năm 2013, Phường đoàn Đông Hòa đã đẩy mạnh tuyên truyền tư tưởng của Bác trong TNCN bằng hình thức lồng ghép bài viết về tư tưởng của Bác để phát cùng với báo Bình Dương hàng tuần, với số lượng mỗi phòng trọ 1 bài /tuần.

Trong bài viết tuyên truyền có mẩu chuyện kể về Bác và bài học rút ra từ mẩu chuyện, liên hệ trực tiếp đến người dân, đặc biệt là TNCN. Phó Bí thư Phường đoàn Đông Hòa Bùi Thế Duy cho biết: Trong suốt thời gian triển khai, hình thức này đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ, các anh chị TNCN khi đọc và nghiên cứu các mẩu chuyện đã có nhiều chuyển biến tích cực trong tư tưởng và nhận thức. Nhiều mô hình học tập và làm theo lời Bác bắt đầu xuất hiện tại chính các chi hội TNCN như mô hình tiết kiệm điện, nước hàng tháng, phân loại rác để bảo vệ môi trường…

“Hiện việc tập hợp đầy đủ anh chị em TNCN tham gia vào các hoạt động tuyên truyền về tư tưởng của Bác còn gặp khó khăn do yếu tố về công việc và thời gian không trùng khớp. Vì vậy, trong thời gian tới, Phường đoàn sẽ đổi mới và nhân rộng các mô hình thực hiện công tác tuyên truyền về tư tưởng của Bác hiệu quả; đồng thời chú ý mở rộng và nâng cao chất lượng nội dung, hình thức tuyên truyền để công tác tuyên truyền, giáo dục có chiều sâu giúp TNCN nắm rõ, vững vàng tư tưởng”, anh Duy cho biết thêm.

  K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên