Phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một: Chú trọng tuyên truyền PCCC trong khu dân cư

Cập nhật: 20-12-2019 | 09:28:09

Rút kinh nghiệm từ vụ cháy nhà làm chết 4 người vào năm 2017, UBND phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một không ngừng tổ chức tuyên truyền về PCCC đến người dân, các hộ kinh doanh. Nhờ đó, những năm gần đây, trên địa bàn phường không xảy ra cháy lớn, gây thiệt hại về người và tài sản.

Ông Phan Văn Lượng, Phó Chủ tịch UBND phường Phú Hòa, cho biết: “Vụ cháy nhà làm chết 4 người xảy ra tại nhà bà Hồ Thị Thúy H. vào ngày mùng 5 tết năm 2017. Nguyên nhân cháy có thể là do chập điện, nhà thì khóa cửa trong. Có thể lúc cháy người nhà hoảng hốt nên không tìm được chìa khóa. Đến lúc lượng PCCC phá được cửa nhà thì các nạn nhân đã chết ngạt trước đó”.

Sau vụ cháy, công tác PCCC trên địa bàn được lãnh đạo phường Phú Hòa đặc biệt quan tâm. Hàng năm, UBND phường phối hợp với cơ quan PCCC tổ chức ký cam kết đảm bảo an toàn PCCC cho các doanh nghiệp, hộ kinh doanh và người dân trên địa bàn; phối hợp với Đội cảnh sát PCCC Công an TP.Thủ Dầu Một, Đài truyền thanh phường phát các quy định của pháp luật về công tác PCCC, khuyến cáo trong công tác PCCC trên các cụm loa được lắp đặt tại các khu phố trên địa bàn phường. Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức của người dân về thực hiện pháp luật trong công tác PCCC, hạn chế đáng kể cháy nổ.

Ngoài ra, UBND phường nhìn thấy được sự nguy hiểm khi xảy ra cháy tại các hộ gia đình nên đã xây dựng kế hoạch, phương án trong năm kịp thời kiện toàn đội PCCC dân phòng phường, tổ PCCC ở khu phố và Ban chỉ huy Phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn phường Phú Hòa; tăng cường tuyên truyền, vận động nhân dân nâng cao ý thức pháp luật về PCCC và tích cực phòng ngừa các vụ cháy nổ có thể xảy ra trong sinh hoạt.

Qua các bước tuyên truyền, vận động các hộ dân trong chung cư ký cam kết bảo đảm an toàn PCCC, cam kết thực hiện đầy đủ các quy định an toàn về PCCC trong quá trình sử dụng nguồn nhiệt trong sinh hoạt, trong bảo quản sử dụng chất cháy, người dân đã tự trang bị dụng cụ chữa cháy, tháo gỡ các vật cản trên các đường nội bộ khu vực lấn chiếm lòng lề đường, tạo sự thông thoáng cho xe cứu hỏa hoạt động khi xảy ra sự cố. Hàng tháng, hàng quý, khi tổ chức các cuộc họp khu phố đều lồng ghép các nội dung an toàn PCCC, tuyên truyền cho người dân biết được các vụ cháy nghiêm trọng xảy ra trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một, từ đó nâng cao được ý thức trách nhiệm của người dân trên địa bàn phường. Ngoài ra , UBND phường còn thường xuyên chỉ đạo lực lượng dân phòng, khu phố tăng cường công tác tuần tra vào ban đêm nhằm nâng cao khả năng phát hiện sớm khi có sự cố xảy ra, phát huy phương châm 4 tại chỗ, xử lý các tình huống ngay từ thời điểm ban đầu; phối hợp với Đội cảnh sát PCCC Công an TP.Thủ Dầu Một rà soát nắm tình hình các cơ sở hộ kinh doanh trên địa bàn để đề ra các giải pháp an toàn PCCC, các phương án xử lý tình huống khi có cháy nổ xảy ra.

 QUANG TÁM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=507
Quay lên trên