Chia sẻ bài viết lên facebook

Phường Tân Phước Khánh, TX.Tân Uyên: Sớm bố trí địa điểm thu dung, điều trị Covid-19 đủ điều kiện

Cập nhật: 18-08-2021 | 21:47:25

(BDO) Chiều 18-8, trao đổi với phóng viên Báo Bình Dương, ông  Phạm Tuấn Khanh, Chủ tịch UBND, Phó trưởng Ban Thường trực Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 phường Tân Phước Khánh, TX.Tân Uyên, cho biết trong những ngày gần đây khi các ca nhiễm Covid-19 tại TX.Tân Uyên gia tăng thì một số cá nhân đã lợi dụng mạng xã hội để tung tin sai sự thật về dịch bệnh Covid-19 nhằm thu hút sự chú ý, gây hoang mang dư luận.

Cụ thể, gần đây trên trang mạng xã hội Facebook, Youtube lan truyền clip thông tin về việc quá tải tại khu vực cách ly y tế tại Trung tâm Văn hóa - Thể thao - Học tập cộng đồng phường Tân Phước Khánh, để xảy ra tình trạng thiếu thốn về lương thực, thực phẩm, người dân phải thiếu đói. Những thông tin này gây bức xúc cho người dân.

Lực lượng y tế cấp phát thuốc cho các ca F0 ở phường Tân Phước Khánh.

Qua xác minh tìm hiểu của phóng viên, hiện do ca F0 tăng nhanh dẫn đến tình trạng quá tải tại một số điểm cách ly. TX.Tân Uyên đang mở rộng thêm các cơ sở thu dung điều trị F0. Trong 1-2 ngày tới, khi có kết quả xét nghiệm khẳng định PCR, địa phương sẽ bố trí đủ chỗ cho các trường hợp F0. Vì vậy, một số thông tin lan truyền trên mạng là không chính xác. 

  “Trong khi địa phương đang huy động cả hệ thống chính trị, tập trung mọi nguồn lực để phòng chống dịch khi số ca mắc Covid-19 tăng cao thì những thông tin về tình hình dịch bệnh Covid-19 bị một số đối tượng đăng tải sai sự thật. Hầu hết những thông tin này được chia sẻ trên mạng xã hội có tác động tiêu cực, ảnh hưởng đến hiệu quả của công tác phòng chống dịch của cơ quan chức năng địa phương.

Không có việc người dân trong cách ly tại đây không được quan tâm, không có cơm ăn, thuốc uống. Những thông tin, hình ảnh đăng tải trên mạng xã hội vừa qua là sai sự thật về tình hình dịch bệnh và công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại địa phương. Trong ngày, trước mắt địa phương sẽ ưu tiên bố trí 100 chỗ cho phụ nữ, người già và trẻ em đến điểm cách ly F0 tại Trường THCS & THPT Tân Phước Khánh, sau đó khi có kết quả PCR khẳng định sẽ tiếp tục đưa các F0 đến các địa điểm cách ly đủ điều kiện”,  ông Khanh nói.

Lực lượng chức năng địa phương phun khử khuẩn khu vực tập kết chất thải tại khu vực cách ly tạm thời.

Trước đó, một số hình ảnh đăng tải, chia sẻ trên mạng xã hội được xác định vào thời điểm 459 người dân test nhanh dương tính với SARS-CoV-2 vừa được chuyển đến khu cách ly tại Trung tâm Văn hóa - Thể thao - Học tập cộng đồng phường để chờ kết quả PCR xác định để tiếp tục bố trí các địa điểm thu dung F0 đủ điều kiện.

Sau đó, tất cả người dân đã được ban điều hành khu cách ly bố trí chỗ nghỉ ngơi tạm tại khu vực. Ngoài ra, Ban chỉ đạo Phòng chống Covid -19 phường phân công 1 tổ tình nguyện viên hàng ngày vào Trung tâm Văn hóa - Thể thao - Học tập cộng đồng phường  hỗ trợ phát thức ăn 3 lần/ngày với các món ăn được thay đổi hàng ngày, cấp 1.000 phần thuốc uống cho 459 người, mỗi phần dùng trong 7 ngày gồm thuốc hạ sốt, thuốc ho, viên sủi C để giúp tăng cường sức đề kháng.

TX.Tân Uyên đang kiểm soát chặt việc ra vào địa bàn.

“Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 phường Tân Phước Khánh cũng đã tổ chức thăm hỏi sức khỏe, nắm bắt nhu cầu của người dân trong điểm cách ly tạm thời để báo cáo Ban chỉ đạo giải quyết kịp thời, vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ thêm bánh mì, bánh bao cho người dân nơi đây.

Tổ chăm sóc sức khỏe phục vụ khu cách ly tạm thời chờ kết quả PCR của phường cũng thường xuyên thăm khám, sơ cấp cứu, liên hệ xe chuyển viện các trường hợp có dấu hiệu sốt, ho, khó thở, các dấu hiệu bệnh của các trường hợp F0 đang thực hiện cách ly tại các điểm cách ly tạm thời của phường. Việc một số cá nhân lợi dụng mạng xã hội để tung tin sai sự thật về dịch bệnh Covid-19 gây hoang mang dư luận là hành vi vi phạm pháp luật cần xử lý nghiêm”, ông Khanh nói.

Luỹ kế đến ngày 18-8, TX.Tân Uyên có 2.070 ca F0 đang cách ly tập trung, điều trị tại các khu cách ly, 4.245 người đã hoàn thành cách ly. Hiện thị xã còn cách ly 2.025 người. Số ca F0 khẳng định là 9.461 người, gần 2.000 ca khỏi bệnh và 2.321 ca xuất viện, 56 ca tử vong.

Theo Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 phường Tân Phước Khánh, trong những ngày qua địa phương tiếp tục tăng cường xét nghiệm sàng lọc tìm F0 trong cộng đồng dân cư. 459 trường hợp F0 là kết quả mà phường tổ chức xét nghiệm sàng lọc toàn bộ cư dân trên địa bàn phường. Sau khi test nhanh kháng nguyên có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 địa phương tạm đưa các ca F0 về Trung tâm Văn hóa - Thể thao - Học tập cộng đồng để chờ kết quả PCR xác định rồi tiếp tục sắp xếp bố trí địa điểm để thực hiện việc điều trị cách ly.

Theo tìm hiểu của phóng viên, sau khi có kết quả xét nghiệm nhanh dương tính, các trường hợp F0 được đưa về cách ly tập trung tại Trung tâm Văn hóa - Thể thao - Học tập cộng đồng từ ngày 14-8 đến nay. Do nóng lòng chờ kết quả xét nghiệm PCR nên có người không giữ được bình tĩnh đã quay video đăng tải trên mạng xã hội các nội dung không chính xác về việc chăm sóc, điều trị và hỗ trợ bệnh nhân Covid-19 tại địa phương.

Minh Duy

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên