Quan chức cấp cao Triều Tiên bất ngờ thăm Kaesong

Cập nhật: 08-04-2013 | 00:00:00

Hãng thông tấn Yonhap (Hàn Quốc) ngày 8-4 cho biết Bí thư Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên Kim Yang-gon, nhân vật phụ trách vấn đề quan hệ giữa hai miền Triều Tiên, đã có chuyến thăm văn phòng quản lý khu công nghiệp chung liên Triều Kaesong.

  Khu công nghiệp liên Triều Kaesong nhìn từ phía Hàn Quốc. Phát biểu tại đây, ông Kim Yang-gon nhấn mạnh rằng tình hình ở khu công nghiệp Kaesong trở nên căng thẳng hơn do thái độ khiêu khích nhằm vào Bình Nhưỡng của cả Seoul và Wasington.

Ông Kim Yang-gon cũng đề nghị các nhân viên ở đây chuẩn bị kỹ lưỡng cho mọi kịch bản có thể xảy ra, đồng thời đề cập kế hoạch sơ tán chi tiết cho công dân Triều Tiên.

Chuyến thăm bất ngờ trên của ông Kim Yang-gon diễn ra vào thời điểm Triều Tiên ban hành lệnh cấm nhân viên Hàn Quốc trở lại Kaesong.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=252
Quay lên trên