Quan tâm dân sinh, gỡ khó cho doanh nghiệp

Cập nhật: 13-07-2012 | 00:00:00

Một trong những nội dung chương trình làm việc của kỳ họp mà cử tri đặc biệt quan tâm theo dõi, chờ đợi là việc trả lời các ý kiến, kiến nghị của cử tri và trả lời chất vấn của các sở, ngành. Đáng chú ý là trước kỳ họp và tại kỳ họp này, nhiều kiến nghị của cử tri, của đại biểu đã được các sở ngành liên quan trả lời thỏa đáng. Và tại kỳ họp này, phiên chất vấn và trả lời chất vấn của sở ngành: Xây dựng, Nông nghiệp - Phát triển nông thôn, Ngân hàng Nhà nước - Chi nhánh Bình Dương tập trung vào các vấn đề “nóng” được cử tri quan tâm. Ngoài chủ đề dân sinh như: tình trạng ngập úng; nhà xã hội cho công nhân và người thu nhập thấp; xây dựng đô thị; giao thông; hỗ trợ nông nghiệp, nông dân; xây dựng nông thôn mới, tiếp tục là vấn đề “nóng”, lần này vấn đề tháo gỡ khó khăn, giúp doanh nghiệp ổn định, phát triển sản xuất, kinh doanh cũng được bàn bạc, thảo luận sôi nổi. Trong đó, phần nội dung ý kiến của Chủ tịch UBND tỉnh tại kỳ họp được các đại biểu và cử tri đặc biệt quan tâm. Theo đó, trong thời gian tới tỉnh sẽ tập trung chỉ đạo, điều hành triển khai một số giải pháp tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh nhằm hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế - xã hội năm 2012; đẩy nhanh tiến độ, nâng cao chất lượng xây dựng nông thôn mới; tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong phát triển ngành nông nghiệp, đặc biệt là nông nghiệp đô thị, nông nghiệp công nghệ cao; làm tốt công giải giải tỏa đền bù; đẩy nhanh tiến độ xây dựng các dự án, công trình trọng điểm trên địa bàn; kiểm soát chặt chẽ, nâng cao hiệu quả sử dụng vốn từ nguồn ngân sách. Tiếp tục triển khai có hiệu quả các chính sách hỗ trợ an sinh xã hội; huy động các nguồn lực để chăm lo cho các đối tượng chính sách, người nghèo. Nâng cao hiệu quả, chất lượng giáo dục, y tế, nâng cao, chất lượng đời sống người dân...

Thành công của kỳ họp là kết quả của sự phát huy tinh thần trách nhiệm của từng vị đại biểu, là sự tập trung trí tuệ và dân chủ của tập thể. Kỳ họp HĐND tỉnh lần này hy vọng sẽ tạo bước đột phá làm nên sự đổi mới về chất lượng, đáp ứng lại sự kỳ vọng của cử tri tỉnh nhà.

NHẬT HUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=276
Quay lên trên