Quỹ Bảo vệ môi trường Bình Dương: Tăng vốn điều lệ lên 100 tỷ đồng

Cập nhật: 18-02-2016 | 09:08:46

Năm 2015, Quỹ Bảo vệ môi trường (BVMT) Bình Dương đã kiện toàn hệ thống văn bản pháp lý và tham mưu Sở Tài nguyên và Môi trường trình UBND tỉnh ban hành Điều lệ tổ chức và hoạt động mới của đơn vị; tăng vốn điều lệ của quỹ từ 30 tỷ đồng lên 100 tỷ đồng. Đồng thời, xây dựng và ban hành các quy chế, quy trình hoạt động theo hướng tinh gọn, chặt chẽ, khoa học, rút ngắn thời gian, giảm bớt thủ tục trong hỗ trợ tài chính và bảo đảm phù hợp pháp luật hiện hành nhằm đưa hoạt động của Quỹ BVMT đi vào ổn định. Đây là cơ sở để tăng cường hiệu quả cũng như chất lượng hoạt động của quỹ trong thời gian tới.

Theo đó, Quỹ BVMT luôn tích cực, chủđộng trong công tác tuyên truyền, giới thiệu về hoạt động của quỹ đến các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân có nhu cầu vay vốn để thực hiện các hoạt động BVMT, thông qua việc tranh thủ các buổi hội nghị, tập huấn với doanh nghiệp và sự hỗ trợ từ các cơ quan quản lý nhà nước về lĩnh vực tài nguyên và môi trường. QuỹBVMT còn chú trọng trong công tác ký quỹ cải tạo, phục hồi môi trường trong hoạt động khai thác khoáng sản, đạt 198% kế hoạch năm, ngày càng chuyên môn hóa công tác thẩm định, rút ngắn được thời gian thẩm định, chủ động đôn đốc vàhỗ trợ doanh nghiệp để đẩy mạnh giải ngân cho kịp tiến độ; công tác thu nợ tốt, bảo đảm ksế hoạch đềra, không có nợ xấu, nợ khó đòi.

Năm 2015, tổng doanh thu của Quỹ BVMT là 7,104 tỷ đồng, đạt 122% kế hoạch, tăng 13% so với năm trước; tổng chi phí tăng 18% so với năm trước, nguyên nhân là do chi phí trả lãi ký quỹ của doanh nghiệp tăng nhiều, tăng 3,6 lần do áp dụng mức lãi suất tiền trả lãi ký quỹ theo Nghị định 19/2015/NĐ-CP ngày 14-2-2015 của Chính phủ; lợi nhuận trước thuế năm 2015 đạt 4,131 tỷ đồng, đạt 145% kế hoạch, tăng 9% so với năm trước.

P.V

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên