Quý II phải khởi công xây dựng các dự án kênh Ba Bò, KCN An Tây và Việt Hương II

Cập nhật: 08-03-2012 | 00:00:00

(BDO) Sáng nay (8-3), tại cuộc họp về kết quả thực hiện kế hoạch bảo vệ tài nguyên môi trường năm 2011, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Nam đã yêu cầu các đơn vị chức năng trong quý II phải khởi công xây dựng các dự án thoát nước và nước thải, gồm: kênh Ba Bò, KCN An Tây và Việt Hương II. Đây là những dự án gây nhiều bức xúc trong nhân dân nên không thể trì hoãn. Đồng thời, yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với cảnh sát môi trường tăng cường kiểm tra, giám sát và xử lý nghiêm những trường hợp xả thải ra môi trường.

Theo báo cáo, trong 26 dự án ưu tiên đầu tư hầu hết đã được phê duyệt từ thiết kế thi công đến tổng dự toán, một số đang được triển khai thi công. Tuy nhiên, theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Nam, so với thực tiễn và yêu cầu phát triển thì còn nhiều việc bộn bề, các dự án triển khai chậm. Do đó, không được chủ quan, buông lỏng nhiệm vụ bảo vệ môi trường mà cần tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền, rà soát lại toàn bộ các dự án để có chỉ đạo quyết liệt, cụ thể hơn. Thậm chí, cần củng cố, bổ sung thêm các hành viên ban chỉ đạo để hoạt động có hiệu quả hơn. Các huyện thị cũng phải có kế hoạch triển khai việc bảo vệ môi trường cụ thể, sát với thực tế của địa phương mình.

T.ĐỒNG-T.THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=228
Quay lên trên