Quỹ vì người nghèo: Thắm đượm ý nghĩa nhân văn

Cập nhật: 24-06-2014 | 00:00:00

   Ông Từ Xuân Sơn (trái), Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQVN tỉnh tiếp nhận tiền ủng hộ từ gia đình ông Mai Văn Lý Ảnh: HỒ VĂN

 Theo Ủy ban MTTQVN tỉnh, tính đến cuối năm 2013, Quỹ Vì người nghèo đã huy động nguồn lực để chăm lo cho người nghèo với tổng số tiền trên 76,878 tỷ đồng. Với số tiền này, Ủy ban MTTQVN các cấp trong tỉnh đã chi hỗ trợ người nghèo, hộ nghèo đúng theo nội dung, đối tượng. Qua đó, Mặt trận các cấp đã hỗ trợ, xây và sửa chữa 1.669 căn nhà đại đoàn kết trị giá 36,038 tỷ đồng, nâng tổng số nhà đại đoàn kết đã xây dựng và sửa chữa trên địa bàn tỉnh lên con số 6.103 căn. Ngoài ra, Mặt trận các cấp còn có những hoạt động hỗ trợ hộ nghèo trong phát triển sản xuất, khám chữa bệnh, giúp đỡ con em hộ nghèo trong học tập, chăm lo tết cho người nghèo, công nhân xa quê, nạn nhân chất độc da cam…

Ghi nhận của các cấp Mặt trận, trong năm 2013 và 5 tháng đầu năm 2014, rất nhiều tấm lòng của người dân, DN Bình Dương đã tích cực ủng hộ “Quỹ Vì người nghèo”. Đó là những thương hiệu lớn như Tổng Công ty Đầu tư Phát triển Công nghiệp Becamex, Tổng Công ty TM-XNK Thanh Lễ, Tổng Công ty 3-2. Không chỉ dừng lại ở các DN, nhiều nhà hảo tâm cũng đã có những đóng góp tích cực cho Quỹ Vì người nghèo của tỉnh. Mới đây, gia đình ông Mai Văn Lý, xã Vĩnh Tân, TX.Tân Uyên đã ủng hộ hơn 1,4 tỷ đồng cho các quỹ từ thiện xã hội. Trong đó, ủng hộ riêng Quỹ Vì người nghèo tỉnh 1 tỷ 35 triệu đồng và 1.200 USD. Từ số tiền ủng hộ của gia đình ông Mai Văn Lý đã giúp cho nhiều hộ gia đình nghèo vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống. Sự ủng hộ này của gia đình ông đã thể hiện được tính nhân văn sâu sắc, truyền thống quý báu lá lành đùm lá rách của dân tộc. Tiếp nhận số tiền hỗ trợ, ông Từ Xuân Sơn, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQVN tỉnh đã cảm ơn và ghi nhận sự đóng góp quý báu của gia đình. “Với số tiền ủng hộ này sẽ giúp đỡ cho hàng trăm hộ gia đình nghèo, khó khăn ổn định cuộc sống”, ông Từ Xuân Sơn nói.

Bà Thạch Thị Hương, ngụ khu phố Thạnh Quý và bà Lê Thị Nga, ngụ khu phố Thạnh Hòa B, phường An Thạnh là 2 người vừa mới nhận được 2 căn nhà đại đoàn kết từ Ủy ban MTTQVN TX.Thuận An đã không giấu nổi sự vui mừng. “Chúng tôi rất biết ơn trước sự quan tâm giúp đỡ của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, đặc biệt là Mặt trận đã giúp đỡ gia đình có căn nhà để ở, ổn định cuộc sống”, bà Hương bày tỏ.

Có thể nói, cuộc vận động Ngày Vì người nghèo, Quỹ Vì người nghèo trên địa bàn tỉnh đã tạo ra những nguồn lực to lớn để tiếp sức cho các hộ nghèo. Hoạt động này của các cấp Mặt trận thắm đượm ý nghĩa nhân văn sâu sắc, ngày càng được các tầng lớp nhân dân, các DN, nhà hảo tâm tích cực hưởng ứng, đã góp phần giúp cho địa phương giảm nghèo nhanh chóng và bền vững.

 HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=268
Quay lên trên