Trưởng ban Công tác Mặt trận nhiệt tình, tận tụy

Cập nhật: 24-06-2014 | 00:00:00

  Với đức tính vui vẻ, nhiệt tình, tận tụy trong công tác, ông Nguyễn Xuân Quý được tín nhiệm bầu làm Trưởng ban CTMT khu 1, Trưởng ban vận động phong trào “TDĐKXDĐSVH” khu phố. Khi nhận nhiệm vụ, ông biết đây là công việc không hề đơn giản. Được sự giúp đỡ của các thành viên trong Ban điều hành khu phố, sự ủng hộ của nhân dân, mọi khó khăn cũng qua đi, ông lại nhận về niềm vui khi được góp phần nhỏ bé của mình cùng nhân dân khu phố xây dựng cuộc sống văn hóa, hạnh phúc.

Qua 10 năm làm CTMT, kết hợp giữa kinh nghiệm những năm tháng trên các lĩnh vực công tác khác, ông đã tận tâm cùng cấp ủy, chính quyền động viên nhân dân thực hiện tốt các phong trào thi đua, các cuộc vận động… Nhờ vậy, khu phố của ông trở thành khu dân cư tiêu biểu trong thực hiện nếp sống văn minh như việc cưới, việc tang, lễ hội, mừng thọ, tích cực đóng góp xây dựng Quỹ Vì người nghèo. Hiện nay, khu phố của ông chỉ còn 1 hộ nghèo theo tiêu chí mới, số hộ làm ăn khá giả được tăng lên hàng năm, tình làng nghĩa xóm được khơi dậy, thắt chặt thêm tinh thần đoàn kết. Hàng năm, 90% số hộ gia đình tập luyện thể dục thể thao, hơn 95% số hộ đạt danh hiệu gia đình văn hóa… Khu phố của ông 15 năm liên tục được công nhận khu phố văn hóa. Công tác đền ơn đáp nghĩa, chăm lo sự nghiệp giáo dục, chăm sóc sức khỏe nhân dân, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc được Ban điều hành khu phố quan tâm, thực hiện hiệu quả. Các phong trào thi đua, các cuộc vận động lớn do Đảng và Nhà nước phát động được nhân dân đồng tình hưởng ứng.

Ông Quý còn tích cực tham gia các buổi nói chuyện chuyên đề cho thanh niên trên địa bàn phường. Ông giúp các bạn hiểu hơn về kháng chiến, những hy sinh thầm lặng của thế hệ đi trước. Từ đó, khơi dậy tinh thần yêu nước, tự giác cống hiến sức mình bảo vệ, xây dựng quê hương. Với những đóng góp tích cực của mình trong công tác Mặt trận, ông Quý đã nhận trên 20 bằng khen, giấy khen của Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bình Dương, UBND TP.TDM, Hội CCB tỉnh, Ủy ban MTTQVN TP.TDM về công tác xây dựng Đảng, CTMT, các công tác phong trào… Năm 2013, ông đã vinh dự nhận được bằng khen của Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQVN với danh hiệu Trưởng ban CTMT tiêu biểu toàn quốc giai đoạn 2002-2013.

THIÊN LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên