Quyết liệt phòng chống dịch để an toàn cho sản xuất

Cập nhật: 21-08-2021 | 08:06:28

(BDO) Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng hiện có trên 4.000 công nhân lao động, đa số sinh sống trên địa bàn huyện Dầu Tiếng. Trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh Covid-19 trong thời gian qua, Đảng ủy, Ban Tổng Giám đốc và Công đoàn công ty đã tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống Covid-19, đồng thời thực hiện tốt hoạt động sản xuất ở các đơn vị thành viên.

Thực hiện “3 tại chỗ” chặt chẽ

Sau khi được UBND tỉnh và huyện Dầu Tiếng chấp thuận cho phép thực hiện nhiệm vụ kép trong bối cảnh toàn tỉnh thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng đã chủ động liên hệ với các đơn vị liên quan hướng dẫn cho cán bộ, quản lý, người lao động thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo quy định của ngành y tế và các quy định hiện hành. Song song đó, Tổng Giám đốc công ty đã chỉ đạo các đơn vị thành viên phối hợp với Bệnh viện Đa khoa Cao su Dầu Tiếng tổ chức xét nghiệm nhanh cho cán bộ, nhân viên khu vực phòng, ban công ty. 


Công nhân lao động được test Covid-19 trước khi vào thực hiện “3 tại chỗ” ở công ty

Đặc biệt, công ty đã kịp thời tổ chức xét nghiệm nhanh cho công nhân lao động tại các nhà máy chế biến nhằm bảo đảm mọi công nhân đều an toàn trước khi đưa vào thực hiện “3 tại chỗ”. 

Để phương án “3 tại chỗ” được vận hành an toàn, chặt chẽ, công ty đã tổ chức nghiêm ngặt việc ăn ở và làm việc trong phạm vi nhà máy. Bên cạnh phương án “3 tại chỗ”, công ty cũng tổ chức nghiêm việc thực hiện quy định “một cung đường hai điểm đến”, đồng thời hạn chế đến mức thấp nhất việc di chuyển của người lao động ngoại trừ đi mua nhu yếu phẩm, thuốc điều trị bệnh. 

Cùng với việc thực hiện chặt chẽ phương án “3 tại chỗ’ và “một cung đường hai điểm đến”, lãnh đạo công ty yêu cầu thực hiện chặt chẽ việc test nhanh Covid-19 cho công nhân tại các đơn vị, nông trường, nhà máy, đồng thời triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho cán bộ, công nhân lao động trong toàn công ty. Đến nay, đã có trên 81% cán bộ, công nhân lao động trong công ty được tiêm vắc xin phòng Covid-19. 

Nâng cao ý thức phòng dịch

Mặc dù hiện nay huyện Dầu Tiếng đã thiết lập “vùng xanh an toàn” trên địa bàn đối với hầu hết các khu, ấp trong huyện, tuy nhiên lãnh đạo Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng vẫn luôn nêu cao tính chủ động trong việc thực hiện các quy định phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Bên cạnh đó, Ban Chấp hành Công đoàn công ty đã kêu gọi cán bộ, đoàn viên công đoàn nghiêm chỉnh chấp hành các nội dung phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của Chính phủ và của cơ quan y tế, chính quyền địa phương các cấp; tiếp tục phổ biến và thực hiện nghiêm thông điệp 5K, đưa thông điệp này trở thành yêu cầu thường xuyên trong giai đoạn này. 

Bà Lý Thiện Nữ, Chủ tịch Công đoàn công ty, cho biết Công đoàn đã kêu gọi cán bộ, đoàn viên công đoàn không được chủ quan, lơ là với các khuyến cáo về phòng dịch ngay cả khi đã được tiêm vắc xin phòng Covid-19. Mặt khác, cán bộ, đoàn viên công đoàn phải luôn chấp hành nghiêm những quy định của cơ quan, đơn vị trong việc thực hiện phương án “3 tại chỗ”, “một cung đường hai điểm đến” và thực hiện test Covid-19. 

Hiện nay, cán bộ công đoàn và tổ chức công đoàn cơ sở trong toàn công ty đều tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục trong công nhân lao động và đoàn viên công đoàn nhằm nâng cao cao ý thức phòng, chống dịch. Đồng thời, Công đoàn cơ sở thường xuyên kiểm tra, giám sát cán bộ, đoàn viên công đoàn trong việc chấp hành chủ trương phòng chống dịch của chính quyền địa phương cũng như của công ty; phản ứng đúng đắn, kịp thời và có trách nhiệm trước thông tin của đoàn viên công đoàn, công nhân lao động phản ánh về những khó khăn, trở ngại về điều kiện sống và làm việc trong bối cảnh dịch bệnh; cùng với đó chủ động đấu tranh, phản bác những thông tin sai lệch, tin giả… 

Ban Chấp hành Công đoàn công ty mong muốn toàn thể cán bộ, đoàn viên công đoàn, công nhân lao động trong toàn công ty đoàn kết, đồng lòng vượt qua khó khăn, phấn đấu hoàn thành mục tiêu kép một cách tốt nhất; xây dựng công ty là doanh nghiệp an toàn  trước đại dịch, góp phần chung tay giữ vững “vùng xanh” trên địa bàn.

Trong thời gian qua, Công đoàn công ty đã phối hợp với người sử dụng lao động thực hiện cấp khẩu trang y tế cho toàn thể cán bộ, công nhân lao động trong toàn công ty để phòng, chống dịch bệnh Covid-19 với số tiền trên 142 triệu đồng từ nguồn phúc lợi của công ty. Công đoàn công ty đã hỗ trợ 3.616 công nhân lao động trực tiếp sản xuất, tổ trưởng sản xuất, bảo vệ trên vườn cây cao su tại 8 nông trường (mỗi người 50.000 đồng) và Xí nghiệp chế biến làm việc “3 tại chỗ” (mỗi người 200.000 đồng) với tổng kinh phí gần 235 triệu đồng.

Công đoàn công ty còn kịp thời thăm hỏi 304 cán bộ, đoàn viên công đoàn và công nhân lao động bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 với số tiền gần 210 triệu đồng; tiếp nhận 100 phần quà của đơn vị đối tác và tổ chức thăm hỏi tặng quà cho 100 công nhân lao động khó khăn. 

Trí Dũng

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=538
Quay lên trên