Quyết sách đúng, hiệu quả cao

Cập nhật: 24-12-2021 | 09:47:24

Trong hàng loạt thành tựu rực rỡ Bình Dương gặt hái suốt chặng đường 25 năm xây dựng và phát triển không thể không đề cập đến thành tựu về thu hút đâu tư, đặc biệt thu hút đầu tư nước ngoài (FDI). Sức bật công nghiệp, dịch vụ, đô thị của Bình Dương có phần đóng góp rất lớn của nguồn lực đầu tư trong cũng như ngoài nước.

“Trải chiếu hoa mời gọi đầu tư”, một trong những quyết sách hết sức sáng suốt, đúng đắn mà Bình Dương quyết tâm thực hiện ngay từ những ngày đầu tỉnh nhà thành lập. Mời gọi đầu tư, chọn công nghiệp, dịch vụ làm những mũi đột phá chiến lược, Bình Dương nỗ lực tạo lập một môi trường đầu tư hấp dẫn, thuận lợi để nhà đầu tư chọn đặt bản doanh phát triển, gắn bó lâu dài. Bình Dương đã và đang thực hiện quyết tâm chiến lược đó bằng việc chuẩn bị hạ tầng công nghiệp hiện đại, hạ tầng giao thông đồng bộ, kết nối. Cùng với đó là hàng loạt chính sách ưu đãi, hỗ trợ nhà đầu tư về thủ tục, cung ứng nguồn lao động có tay nghề, hỗ trợ người lao động về an sinh xã hội…

Tinh thần “trải chiếu hoa”, sát cánh, đồng hành, coi thành công của nhà đầu tư, doanh nghiệp là thành công của tỉnh nhà đã được các thế hệ lãnh đạo tỉnh, các sở ngành, huyện thị, thành phố trong tỉnh nêu cao, thực thi xuyên suốt trong cả hành trình xây dựng, phát triển đã qua. Không tự nhiên mà có, Bình Dương - thương hiệu mạnh trong thu hút đầu tư được xây nên, tạo lập vững chắc, vang xa trong và ngoài nước là trí tuệ, công sức của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân toàn tỉnh xuyên suốt nhiều nhiệm kỳ. Thành tựu của Bình Dương có được hôm nay là minh chứng thuyết phục cho quyết sách đúng đắn được đưa ra trong thời gian đầu thành lập. Trên địa bàn tỉnh hiện có tới 33 khu công nghiệp được quy hoạch, 29 khu đi vào hoạt động với tỷ lệ lấp đầy lên tới 88%, cùng với đó là 8 cụm công nghiệp rải khắp các địa bàn. Toàn tỉnh có hơn 52.000 doanh nghiệp bao hàm các loại hình, lĩnh vực, trong đó có hơn 4.000 doanh nghiệp nước ngoài với tổng vốn hơn 37 tỷ USD.

Những con số vừa nêu đã thể hiện tiềm lực, sức hút mãnh liệt của đầu tư, phát triển mà tỉnh nhà đang có. Đó quả thực là những con số đáng mơ ước của một vùng đất thuần nông ngày nào, nhưng là thực tại, rất ấn tượng của Bình Dương hiện tại. Không dừng lại ở những gì đang có, Bình Dương đang tiếp tục tiến bước trên một hành trình mới, hành trình xây dựng thành phố thông minh, công nghiệp khoa học, dịch vụ chất lượng, giá trị cao. Hành trình đó lại được thực thi bằng những quyết sách mới, đúng đắn, phù hợp với xu thế cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4. Tin rằng, thành công lại tiếp nối thành công với một Bình Dương năng động, cầu thị, đáng sống, nghĩa tình.

TRIỆU PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên