Quyết tâm để chuyển hóa “vùng đỏ”

Cập nhật: 20-08-2021 | 08:28:56

Tiếp tục ứng phó hiệu quả với dịch bệnh Covid-19 trong thời điểm chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, Bình Dương đã và đang tập trung với nỗ lực cao nhất để đạt được mục tiêu kế hoạch đề ra. Theo lộ trình, sau ngày 22-8, “vùng vàng” TX.Bến Cát sẽ chủ động, quyết liệt làm sạch ca F0, nhanh chóng chuyển thành “vùng xanh” cùng với 4 huyện phía bắc. Sau ngày 30-8, 4 địa phương “vùng đỏ” phía nam, gồm: TP.Thủ Dầu Một, TP.Thuận An, TP.Dĩ An và TX.Tân Uyên tập trung khoanh vùng, xét nghiệm sàng lọc cộng đồng, dập dịch nhanh nhất có thể để “xanh hóa” toàn địa bàn.

Để thực hiện đạt mục tiêu đề ra, các địa phương cần dốc toàn lực triển khai đồng bộ, quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Cụ thể phải xác định rõ khu vực, địa bàn và nguy cơ để đánh giá và dự báo nguy cơ theo mức độ cụ thể cho từng địa bàn. Tiếp tục thực hiện nâng năng lực xét nghiệm sàng lọc diện rộng bảo đảm tiến độ thời gian, phương pháp lấy mẫu đối với từng địa phương phải phù hợp, hiệu quả, khoa học nhất. Tiếp tục thực hiện nghiêm Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ và nâng cao mức độ thực hiện tùy theo thực trạng, diễn biến dịch bệnh ở từng địa phương như hạn chế ra đường theo khung giờ quy định, giới nghiêm… Quyết tâm làm sạch tối đa, làm sạch đến đâu phải giữ sạch đến đó, khóa chặt, kiểm soát người ra - vào địa bàn.

Các địa phương thuộc “vùng đỏ” của tỉnh là nơi tập trung các doanh nghiệp đang thực hiện “3 tại chỗ” để duy trì sản xuất, nhằm không để đứt gãy chuỗi sản xuất, giữ vững tốc độ tăng trưởng kinh tế, ổn định xã hội, bảo đảm đời sống nhân dân. Vì vậy nếu doanh nghiệp nào không thực hiện “3 tại chỗ” hoặc “1 cung đường, 2 điểm đến”, hoặc việc thực hiện “3 tại chỗ” không bảo đảm an toàn phòng, chống dịch bệnh thì kiên quyết cho ngưng sản xuất. Không để lực lượng công nhân lao động bị lây nhiễm Covid-19 dễ tạo thành ổ dịch hoặc chuỗi lây nhiễm nguy hiểm. Song song đó, tiếp tục thực hiện “3 tại chỗ”, “1 cung đường, 2 điểm đến” bảo đảm “nhà trọ xanh, công nhân xanh và doanh nghiệp xanh”.

Vì mục tiêu đề ra mà Bình Dương đã và đang huy động cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân cùng hành động nhằm hướng đến là chuyển “vùng đỏ” trở thành “vùng xanh” với phương châm “Làm tới đâu chắc tới đó”. Tăng cường kiểm soát bảo vệ “vùng xanh”, khóa chặt “vùng đỏ”, nhưng phải tạo lập được “lõi xanh” chắc chắn trong “vùng đỏ” để từ đó mở rộng “vùng xanh”. Để làm được điều đó, đòi hỏi sự nỗ lực cao hơn nữa của các cấp ủy Đảng, chính quyền cùng người dân đồng tâm, hiệp lực chuyển hóa “vùng đỏ”, đẩy lùi dịch bệnh trong thời gian sớm nhất.

 NHẬT HUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên