Quyết tâm hoàn thành tốt công tác giao quân

Cập nhật: 22-02-2018 | 00:06:31

Với quyết tâm giao quân đạt chỉ tiêu 100% ở 3 cấp với chất lượng cao nhất, Hội đồng NVQS các cấp tiếp tục thực hiện phương châm nhất quán là “Giao quân đủ, chất lượng cao, gọi người nào, chắc người đó”.

 

 Công tác TCVGCDNN hàng năm được Hội đồng NVQS các cấp xác định là một trong những nhiệm vụ chính trị trọng tâm, là một phần quan trọng trong nhiệm vụ quốc phòng địa phương; đặt dưới dự lãnh đạo của cấp ủy, sự điều hành của UBND các cấp và cơ quan quân sự là trung tâm hiệp đồng tổ chức thực hiện. Quá trình triển khai có sự phối hợp, hiệp đồng chặt chẽ của các thành viên Hội đồng NVQS và các ban ngành, đoàn thể, cơ quan đơn vị. Hội đồng NVQS các cấp đã tổ chức quán triệt và triển khai thực hiện chặt chẽ, nghiêm túc Luật NVQS, các văn bản hướng dẫn của Bộ Quốc phòng, Quân khu về công tác tuyển quân; kịp thời kiện toàn thành viên Hội đồng NVQS các cấp đúng đủ thành phần theo luật quy định; từ đó Hội đồng NVQS các cấp đã làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, UBND cùng cấp trong thực hiện công tác tuyển quân đúng quy trình, đúng luật. Nhờ vậy các bước thực hiện quy trình TCVGCDNN được thực hiện chu đáo, kịp thời, đúng quy định.

 Thanh niên huyện Bàu Bàng hăng hái lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc (ảnh chụp lễ giao nhận quân năm 2017)

Đến thời điểm này, Ban Chỉ huy Quân sự các huyện, thị, thành phố đã phát lệnh gọi nhập ngũ cho 1.627 thanh niên. Trong đó có 48 đảng viên, đạt 3%. Trình độ đại học, cao đẳng, trung cấp là 405 thanh niên. Sức khỏe loại 1, 2 là 724 thanh niên. Con cán bộ viên chức 67 thanh niên và cán bộ viên chức là 28 thanh niên.

Năm 2018, Bình Dương được giao tuyển chọn và gọi 1.550 thanh niên. Thượng tá Nguyễn Thanh Tâm, Phó Tham mưu trưởng Bộ CHQS tỉnh cho biết năm nay chỉ tiêu thấp hơn so với năm 2017, nhưng yêu cầu về chất lượng thanh niên nhập ngũ cao hơn. Vì vậy, công tác tuyển quân tiếp tục được cấp ủy, chính quyền lãnh đạo, chỉ đạo khá quyết liệt và quyết tâm cao. Bình Dương tiếp tục chỉđạo thực hiện phương châm nhất quán là “Giao quân đủ, chất lượng cao, gọi người nào, chắc người đó”, gắn công tác tuyển quân với tạo nguồn cán bộ cơ sở và nguồn dự bị động viên. Vì vậy, ngay từ năm 2017, việc đăng ký, quản lý nguồn đã được cơ quan quân sự các cấp phối hợp thực hiện chu đáo và chặt chẽ. Điều này đã bảo đảm cho xét duyệt chính trị, chính sách, giải quyết kịp thời số thanh niên thuộc diện miễn, hoãn để bảo đảm cho quy trình các bước tuyển chọn tiếp theo được thuận lợi và tiết kiệm thời gian, công sức. “Bộ CQHS tỉnh đã kiểm tra công tác tuyển quân ở các địa phương trên địa bàn tỉnh và đã có những ghi nhận khá tốt. Nhất là quy trình các bước thực hiện công tác tuyển chọn từ đăng ký, quản lý nguồn, xét duyệt chính sách, chính trị, khám sức khỏe đến bình cử, công khai ra dân luôn được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo chặt chẽ của cấp ủy, chính quyền các cấp và thành viên Hội đồng NVQS được phân công trách nhiệm cụ thể để điều hành, kịp thời rút kinh nghiệm trong quá trình thực hiện”, thượng tá Nguyễn Thanh Tâm cho biết.

Để động viên tinh thần cho thanh niên trúng tuyển, đồng thời giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ, hội trại tòng quân cũng được chỉ đạo tổ chức chặt chẽ, chu đáo, an toàn, tiết kiệm và vui tươi. Năm nay, hội trại tòng quân cũng đã được các địa phương triển khai chuẩn bị sớm hơn mọi năm, từ việc phân công thành viên chịu trách nhiệm phụ trách từng nội dung cụ thể. Theo ghi nhận từ các huyện, thị, thành phố, năm nay hội trại sẽ diễn ra sôi nổi, bảo đảm theo tinh thần an toàn, tiết kiệm, thực sự là ngày hội của tuổi trẻ địa phương, mang ý nghĩa tuyên truyền, giáo dục động viên thanh niên trúng tuyển hăng hái lên đường tham gia nhiệm vụ bảo vê ̣Tổ quốc.

 

 Chủ tịch UBND tỉnh đã ban hành Quyết định số 3647 giao chỉ tiêu cụ thể cho từng địa phương. Cụ thể, TP.Thủ Dầu Một 265 chỉ tiêu, TX.Dĩ An 195 chỉ tiêu, TX.Bến Cát 140 chỉ tiêu, TX.Thuận An 215 chỉ tiêu, TX.Tân Uyên 150 chỉ tiêu, huyện Bàu Bàng 140 chỉ tiêu, huyện Dầu Tiếng 185 chỉ tiêu, huyện Phú Giáo 160 chỉ tiêu, huyện Bắc Tân Uyên 100 chỉ tiêu. Số thanh niên nhập ngũ được giao cho 8 đầu mối đơn vị thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Quân khu 7, Quân đoàn 4, Vùng 4 Hải quân, Bộ Tư lệnh Hải Quân và Lữ đoàn Đặc công 429 và Bộ Tư lệnh Đặc công.

 

 

 THU THẢO

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=360
Quay lên trên