Muôn nẻo đường xuân

Cập nhật: 21-02-2018 | 08:02:07

Một mùa xuân mới lại về. Khắp các nẻo đường từ thành thị đến nông thôn đều ngập tràn sắc xuân. Mọi người đều hân hoan đón xuân trong niềm phấn khởi trước những đổi thay của quê hương Bình Dương thân yêu. Phóng viên Báo Bình Dương đã ghi lại không khí mừng xuân tưng bừng ở khắp nơi trong tỉnh.

Người dân tham quan đường hoa và xem bắn pháo hoa đêm giao thừa tại Thành phố mới Bình Dương. Ảnh: MINH DUY

Tại TP.Thủ Dầu Một, không khí đón xuân năm nay như rộn ràng hơn, lòng người hân hoan hơn bởi trong những ngày giáp tết, thành phố đã được Thủ tướng Chính phủ ký quyết định công nhận là đô thị loại 1 trực thuộc tỉnh Bình Dương. Niềm vui đón xuân mới ở TP.Thủ Dầu Một vì thế như được nhân đôi. Nhiều tuyến đường chính trong thành phố như Đại lộ Bình Dương, Phạm Ngọc Thạch, Yersin, Cách Mạng Tháng Tám, Hùng Vương… được trang hoàng rực rỡ với cờ hoa, đèn led lung linh. Đặc biệt trong đêm giao thừa, ở Thành phố mới Bình Dương, người dân khắp nơi đổ về đường hoa, thưởng thức chương trình văn nghệ chào xuân đặc sắc và nhất là được thưởng lãm màn pháo hoa rực rỡ trong thời khắc tiễn năm cũ và đón năm mới. Tại khu vực chùa Bà, người dân từ khắp nơi đã đến lễ chùa, xin lộc mỗi lúc một đông. Thời gian qua, thành phố đã tập trung thực hiện đề án “Xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh đô thị” nên hình ảnh thành phố như được “khoác áo mới”, ngăn nắp và sạch sẽ hơn. Bên cạnh đó, công tác bảo đảm an ninh trật tự được các đơn vị liên quan triển khai chặt chẽ nên các hoạt động vui xuân đón tết của người dân diễn ra an toàn, trật tự.

Tại TX.Thuận An, không khí xuân năm nay dường như đến sớm hơn. Tại nhiều nơi ở phường Lái Thiêu, đèn lồng đỏ được giăng dài trên nhiều con phố tạo nên không gian lung linh đầy sắc màu. Tại các chợ, trung tâm mua sắm của thị xã, người mua sắm tết đông đúc, với đa dạng các mặt hàng phục vụ tết. Với chính sách bình ổn giá của ngành chức năng nên giá cả các mặt hàng lương thực, thực phẩm cơ bản ổn định, không xảy ra tình trạng khan hàng, sốt giá. Ghi nhận của P.V các trung tâm mua sắm ở Thuận An mở xuyên suốt trong dịp tết để phục vụ nhu cầu mua sắm, giải trí của người dân địa phương cũng như công nhân không về quê ăn tết. Trung tâm Thương mại Aeon mall Bình Dương đã mở cửa xuyên tết nên rất đông người dân đến mua sắm và vui chơi, giải trí ở đây. “Năm nay, tôi không về quê ăn tết, vì thế những ngày nghỉ tết này chúng tôi tìm đến các trung tâm mua sắm để giải trí, chụp hình…”- chị Lê Thị Thùy, công nhân Công ty TNHH Shyang Hung Cheng chia sẻ.

 Người dân phường Phú Mỹ, TP. Thủ Dầu Một thu hoạch hoa bán tết. Ảnh: DUY KHANG

Tại huyện Bắc Tân Uyên, mùa xuân càng rộn ràng hơn với những chương trình mừng xuân vui tết. Ở Khu công nghiệp Đất Cuốc, các nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng của các xã đã đến biểu diễn nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc. Cũng tại khu công nghiệp này, đông đảo công nhân lao động đã tham gia chương trình văn nghệ, múa lân, thi trang trí mai - đào, gói bánh tét, bánh chưng. Chị Nguyễn Hồng Hiếu - công nhân Khu công nghiệp Đất Cuốc nói: “Nhìn thấy đường sá khang trang được trang trí đèn hoa chào xuân, nhiều chương trình văn nghệ diễn ra tôi rất phấn khởi. Hy vọng sang năm mới đời sống sẽ sung túc và như ý”. Trong chuỗi hoạt động chăm lo tết, Huyện đoàn đã phối hợp tổ chức “Chào xuân 2018” phục vụ văn nghệ và trao tặng 100 phần cho các em học sinh là đối tượng thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn; kịp thời, động viên tinh thần các em cố gắng học tập tốt trong năm mới.

Ở TX.Tân Uyên, không khí mừng xuân cũng tràn ngập khắp nơi từ vùng nông thôn đến đô thị. Các xã, phường TX.Tân Uyên đã tổ chức các chương trình văn nghệ mừng Đảng, mừng xuân Mậu Tuất với những tiết mục ca múa do đoàn viên, hội viên của địa phương biểu diễn phục vụ đông đảo người dân. Không chỉ phục vụ nhu cầu tinh thần, các xã, phường còn chăm lo các đối tượng khó khăn thông qua những phần quà tết ý nghĩa dành cho hộ gia đình khó khăn, học sinh nghèo và thanh niên công nhân không có điều kiện về quê đón tết. Bên cạnh hình ảnh hoa mai rực rỡ là cờ đỏ sao vàng tung bay trên từng con phố, ngõ hẻm, cùng hòa chung niềm vui tết sum họp của người dân ở vùng đất chiến khu xưa. Dịp này, ông Đoàn Hồng Tươi, Chủ tịch UBND TX.Tân Uyên kêu gọi toàn thể nhân dân, doanh nghiệp, chiến sĩ lực lượng vũ trang trên địa bàn thị xã cùng ra sức thi đua học tập, lao động, sản xuất giỏi, tiếp tục học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, sống và làm việc theo Hiến pháp và pháp luật, mang về sự phồn thịnh và yên ấm cho mỗi gia đình, mỗi dân cư. Trước đó, TX.Tân Uyên cũng tổ chức nhiều hoạt động vui xuân như: Hội thi Duyên dáng mùa xuân và Thiết kế, trang trí chậu hoa kiểng Tết Nguyên đán 2018. Các đơn vị đã mang đến hội thi những bộ trang phục vừa bảo đảm tính thẩm mỹ, phù hợp trong dịp vui xuân, đón tết, vừa đậm chất truyền thống, giữ gìn và phát huy nét đẹp truyền thống văn hóa của dân tộc Việt Nam.

Tại huyện Bàu Bàng, trên những con đường chính ở huyện và khu trung tâm cũng rộn ràng sắc xuân. Đặc biệt để mọi người đều có tết, trước, trong và sau tết đã diễn ra rất nhiều hoạt động chăm lo đời sống vật chất cũng như tinh thần cho người dân. Trước tết, các cơ quan, ban ngành, đoàn thể đã tổ chức các đoàn đến thăm và tặng quà các đối tượng chính sách, các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn nhằm giúp họ đón tết đầm ấm, hạnh phúc. Thanh niên công nhân xa quê, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn… cũng được các tổ chức đoàn thể quan tâm đặc biệt bằng các hoạt động thăm, tặng quà, tổ chức các chương trình “Tết sum vầy”… Các hoạt động thiết thực này đã giúp nhân dân trên địa bàn huyện có điều kiện vui đón tết đầm ấm hơn.

Hòa trong không khí rộn ràng sắc xuân trên cả nước, TX.Bến Cát cũng tràn ngập cờ, hoa. Ông Bùi Duy Hiền, Bí thư Thị ủy Bến Cát phấn khởi cho biết: Năm 2017, tình hình kinh tế - xã hội của thị xã tiếp tục có sự phát triển. Công tác an sinh xã hội được bảo đảm... Trong đó nổi bật là TX.Bến Cát đã hoàn thành chương trình xây dựng nông thôn mới, tiến tới mục tiêu được công nhận đô thị loại III. Có được kết quả đó chính là nhờ tinh thần trách nhiệm, sự đoàn kết thống nhất của cả tập thể. Đảng bộ, chính quyền thị xã đã có nhiều bước đi sáng tạo, không ngừng cải tiến trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo điều hành thực hiện những nhiệm vụ trọng tâm. Những kết quả đạt được đó góp phần làm cho không khí đón xuân trên địa bàn TX.Bến Cát rộn ràng hơn.

Tại TX.Dĩ An, UBND thị xã đã chỉ đạo các ngành, các cấp trên địa bàn tổ chức cho nhân dân đón tết vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm. Đồng thời tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa như: Thăm hỏi, trao quà tết của Chủ tịch nước và của tỉnh đến với các gia đình chính sách, các hộ nghèo và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn sớm hơn mọi năm; tổ chức chăm lo tết cho công nhân về quê đón tết và công nhân ăn tết xa quê. Các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, các hoạt động vui chơi, giải trí, lễ hội trong dịp tết cũng đã được tổ chức đa dạng, phong phú và diễn ra hết sức sôi nổi, đặc biệt là chương trình bắn pháo hoa đêm giao thừa tại Quảng trường Trung tâm Hành chính thị xã tạo ấn tượng mạnh mẽ, thu hút đông đảo người dân vui xuân đón tết.

Ông Phạm Văn Bảy, Phó Chủ tịch UBND TX.Dĩ An cho biết: Để phục vụ cho nhân dân trên địa bàn thị xã đón Tết Nguyên đán Mậu Tuất năm 2018 bảo đảm “vui tươi, an toàn, lành mạnh và tiết kiệm”; UBND TX.Dĩ An đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị thuộc thị xã và UBND các phường tổ chức phục vụ cho nhân dân đón xuân, vui tết chu đáo. Do vậy, tình hình an ninh, trật tự trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất năm 2018 tại TX.Dĩ An ổn định.

Tại huyện Phú Giáo và Dầu Tiếng, nhiều hoạt động mừng Đảng, mừng xuân đã được tổ chức trong không khí rộn ràng và phấn khởi. Nhìn chung trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, các hoạt động mừng xuân trên địa bàn hai huyện đã diễn ra theo tinh thần vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm. Đến ngày 20-2 (mùng 5 tết), người dân trên địa bàn hai huyện tiếp tục tham gia các hoạt động vui xuân, một bộ phận đã triển khai các hoạt động sản xuất, kinh doanh với mong muốn một năm mới thành công, may mắn.

 NHÓM P.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=555
Quay lên trên