San sẻ khó khăn với người lao động ở trọ

Cập nhật: 25-08-2021 | 17:26:31

(BDO) Những ngày qua, hình ảnh những người cán bộ công đoàn của Công đoàn các Khu công nghiệp (CĐCKCN) Bình Dương trực tiếp đến từng dãy trọ để trao quà, hỏi thăm và động viên gia đình công nhân lao động (CNLĐ) vượt qua nỗi đau, khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 đã làm ấm lòng công nhân lao động xa quê. 

Sẻ chia nỗi đau

Chúng tôi cùng với đoàn cán bộ CĐCKCN Bình Dương có mặt tại khu nhà trọ ở đường Lý Thường Kiệt, khu phố Thống Nhất (phường Dĩ An, TP.Dĩ An) vào những ngày cuối tháng 8 để thăm hỏi, động viên gia đình anh Phùng Thanh Tuấn, công nhân Công ty TNHH quốc tế Chutex. Anh Tuấn có vợ là chị Nguyễn Thị Loan, công nhân Công ty TNHH CMC Vina. Chị Loan vừa mất do Covid-19, để lại 2 con thơ còn trong độ tuổi đi học. Anh Tuấn cũng đang tạm nghỉ vì dịch bệnh, con gái lớn của anh chị hiện cũng đang bị cách ly tại một trường tiểu học trên địa bàn TP.Dĩ An.


CĐCKCN Bình Dương đến thăm hỏi và động viên gia đình anh Phùng Thanh Tuấn, CNLĐ công ty TNHH quốc tế Chutex

Ôm đứa con trai mới 5 tuổi vào lòng, anh Tuấn kể: Năm 2014, hai vợ chồng anh chị theo bạn bè rời An Giang lên Bình Dương làm công nhân để cải thiện cuộc sống gia đình… Sau khi cả gia đình tham gia test sàng lọc tại khu phố thì vợ và con gái đầu của anh có kết quả dương tính với Covid-19 và được đưa đi cách ly. 

“Những ngày hai mẹ con đi cách ly, gia đình vẫn gọi video hàng ngày để gặp nhau trò chuyện vui vẻ. Tuy nhiên, đến ngày 16-8 thì đột nhiên tôi gọi cho vợ không được, lúc đó chỉ nghĩ là vợ mệt nên không nghe máy. Tới 10 giờ trưa, khi tôi đang nấu cơm cho cháu thì nhận được điện thoại của Trung tâm Y tế TP.Dĩ An báo tin vợ tôi không qua khỏi. Nghe điện thoại xong tôi không thể tin nổi, cứ ngỡ mình nghe nhầm bởi ngày hôm qua chúng tôi còn nói chuyện với nhau bình thường nay lại nhận được tin dữ…”, anh Tuấn ngậm ngùi.

Bà Mai Thanh Thảo, Chủ tịch CĐCKCN Bình Dương đã thay mặt đoàn ân cần hỏi thăm, chia sẻ và gửi lời chia buồn sâu sắc với sự mất mát to lớn đến gia đình và động viên gia đình sớm vượt qua đau thương, giữ sức khỏe và ổn định tinh thần để lo cho cuộc sống của gia đình.

Rời khu nhà trọ, nhìn nét mặt thẩn thờ của anh Tuấn cùng với ánh mắt ngây thơ của đứa bé mới 5 tuổi chúng tôi không khỏi chạnh lòng, bé còn quá nhỏ để cảm nhận được những mất mát đau thương này.

Tăng cường hỗ trợ, sẻ chia

Địa điểm tiếp theo chúng tôi tới thăm đó là khu nhà trọ nằm trên đường Ngô Thì Nhậm, ở khu phố Nhị Đồng 2 để thăm gia đình chị Trương Thanh Kim Huệ, CNLĐ làm việc tại công ty TNHH EINS VINA (KCN Sóng Thần 2, TP.Dĩ An). Chị Huệ có chồng bị ung thư nhiều năm nay vừa mới mất, chị một mình nuôi 2 con ăn học, vừa lo chạy chữa cho chồng, cuộc sống vô cùng vất vả. Mấy năm nay kinh tế trong gia đình đều phụ thuộc vào đồng lương công nhân của chị, nay dịch bệnh lại phải nghỉ ở nhà nên hoàn cảnh đã khó nay còn khó hơn.


CĐCKCN tặng quà cho khu cách ly tập trung Trường tiểu học Tân Định

Cầm phần quà trên tay, chị Huệ chia sẻ: “Tôi rất vui khi nhận được sự quan tâm đến từ CĐCKCN tỉnh. Đó là phần quà rất ý nghĩa, thiết thực với tôi cũng như anh chị em CNLĐ trong lúc này. Tôi thật sự rất biết ơn tổ chức Công đoàn rất nhiều và mong sẽ có thêm nhiều chương trình hỗ trợ cho anh chị em công nhân ở trọ để vượt qua khó khăn trong dịch bệnh. Chỉ mong dịch qua nhanh để đi làm, có thêm thu nhập nuôi con vượt qua được giai đoạn khó khăn này”.

Trao đổi với chúng tôi, bà Mai Thanh Thảo, Chủ tịch CĐCKCN Bình Dương cho biết: “Kể từ khi đợt dịch lần 4 bùng phát, cuộc sống của hầu hết mọi người đã bị đảo lộn và ngày một khó khăn hơn. Dịch bệnh đã ảnh hưởng đến công việc, thu nhập, đời sống của rất nhiều người nhất là CNLĐ. Thấu hiểu được những tâm tư đó của người lao động chúng tôi đã tích cực tham gia cùng các sở ban ngành để có những chính sách hỗ trợ kịp thời cho người lao động đang gặp khó khăn. Trong thời gian tới, CĐCKCN tỉnh cùng đội ngũ tình nguyện viên tiếp tục trao những phần quà nghĩa tình ấy đến với anh chị em công nhân nhà trọ. Hy vọng sự hỗ trợ ấy đã và đang tiếp thêm tinh thần vượt khó cho những người lao động xa quê trong dịch bệnh”.

Thời gian qua, CĐCKCN Bình Dương đã không quản ngại hiểm nguy, vất vả để đến thăm và hỗ trợ hơn 5000 phần quà cho các khu cách ly tập trung, tặng hơn 5000 phần quà cho CNLĐ đang trong các khu phong tỏa nơi người lao động không thể ra ngoài để mua nhu yếu phẩm. Ngoài ra, CĐCKCN Bình Dương đã kịp thời chi hỗ trợ cho hàng nghìn trường hợp là F0, F1 và người lao động trong khu vực bị phong tỏa số tiền hơn 2 tỷ đồng bằng tiền mặt hoặc thông qua tài khoản ngân hàng của người lao động. Hiện tại CĐCKCN Bình Dương vẫn tiếp tục hỗ trợ khi nhận được thông tin từ các công đoàn cơ sở.

Hồng Phương

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên