Sáng 20-5, Kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIV chính thức khai mạc

Cập nhật: 19-05-2020 | 16:11:11

(BDO) Sáng 19-5, tại Hà Nội, Quốc hội tổ chức họp trù bị thông qua nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIV. Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân chủ trì cuộc họp. 

Đây là cuộc họp trực tuyến với Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) 63 tỉnh, thành phố. Tham dự cuộc họp tại điểm cầu Đoàn ĐBQH tỉnh Bình Dương có ông Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh và các ĐBQH tỉnh.


Đoàn ĐBQH tỉnh tham dự cuộc họp trực tuyến tại điểm cầu Bình Dương

Tại cuộc họp, Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc đã trình bày dự thảo nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIV và báo cáo tổng hợp, tiếp thu, giải trình những ý kiến của các ĐBQH về nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 9. Theo đó, Kỳ họp thứ 9 sẽ chính thức khai mạc vào sáng 20-5-2020. Đây là kỳ họp giữa năm 2020 và cũng là năm thứ năm của nhiệm kỳ Quốc hội khóa XIV, năm chuẩn bị, tổ chức Đại hội Đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. 

Tại kỳ họp này, Quốc hội sẽ làm việc trong thời gian 19 ngày (không kể ngày nghỉ). Điều đặc biệt, kỳ họp này, Quốc hội sẽ họp thành hai đợt. Đợt 1: Họp trực tuyến qua cầu truyền hình từ Nhà Quốc hội đến 63 điểm cầu của Đoàn Đại biểu Quốc hội các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (từ ngày 20-5 đến ngày 29-5-2020). Đợt 2: Họp tập trung tại Nhà Quốc hội (từ ngày 8 đến 18-6-2020). Quốc hội họp phiên bế mạc vào ngày 18-6-2020. 

Mặc dù đây là lần đầu tiên Quốc hội tiến hành họp trực tuyến nhưng các hoạt động của đại biểu như đăng ký phát biểu, tranh luận, biểu quyết... vẫn diễn ra bình thường, theo đúng quy định pháp luật. Việc tiến hành họp trực tuyến là bước đổi mới và là tiền đề để Quốc hội nghiên cứu cải tiến cách thức tổ chức các kỳ họp trong thời gian tới. Theo dự kiến chương trình, tại kỳ họp này, Quốc hội sẽ xem xét, biểu quyết 10 dự án luật. Quốc hội sẽ xem xét lần đầu 6 dự thảo luật được người dân quan tâm.

HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên