Sau một năm thực hiện NQTW 4 (khóa XI) ở Tân Uyên: Nhiều chuyển biến

Cập nhật: 04-06-2013 | 00:00:00

Ban Thường vụ Huyện ủy Tân Uyên vừa tổ chức thực hiện, vừa rút kinh nghiệm về “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” và cho biết đã có nhiều chuyển biến.

Theo Ban Tuyên giáo Huyện ủy Tân Uyên, việc tổ chức kiểm điểm theo Nghị quyết Trung ương (NQTW) 4 (khóa XI) diễn ra dân chủ, nghiêm túc, thẳng thắn trên tinh thần xây dựng. Sau khi kiểm điểm, các cấp ủy Đảng đã có chuyển biến tích cực, thực hiện nghiêm nguyên tắc tập trung dân chủ; trong lãnh đạo, chỉ đạo luôn bám theo quy chế làm việc của cấp ủy, của cơ quan đã đề ra. Từ đó, các nhiệm vụ chính trị của địa phương, cơ quan, đơn vị được tổ chức thực hiện đạt kết quả tốt hơn so với trước. Ban Thường vụ Huyện ủy Tân Uyên cũng nghiêm túc kiểm điểm làm rõ nguyên nhân của những hạn chế và đề ra các biện pháp khắc phục trong thời gian tới. Cụ thể, như tập trung lãnh đạo, chỉ đạo sắp xếp, bổ sung nhân sự để củng cố, kiện toàn các cấp ủy cơ sở và cán bộ chủ chốt tại các tổ chức cơ sở Đảng.  

 Bí thư Huyện ủy Tân Uyên Huỳnh Thành Long trao giấy khen cho các tập thể điển hình tại Hội nghị tuyên dương học tập và làm theo Bác năm 2013

Đảng bộ xã Thạnh Phước là một trong những đơn vị điển hình. Trong quá trình kiểm điểm, nhờ góp ý các chi bộ ấp một cách chân thành, Đảng bộ xã đã có nhiều chuyển biến về đoàn kết nội bộ, thực hiện tốt nguyên tắc tập trung dân chủ và làm việc theo quy chế cấp ủy đề ra. Bí thư Đảng ủy xã Thạnh Phước Lê Thị Út, cho biết: Sau khi kiểm điểm theo tinh thần NQTW 4 đến nay, Đảng bộ đã có nhiều thay đổi. Việc công khai giám sát thực hiện quy hoạch cán bộ đến các chi bộ trực thuộc; lãnh đạo công tác triển khai làm đường giao thông nông thôn, nhựa hóa tuyến đường ấp Dư Khánh và ấp Cây Chàm được nhân dân đồng tình hưởng ứng.

Không chỉ Đảng bộ xã Thạnh Phước, mà còn nhiều Đảng bộ ở địa phương chuyển biến mạnh mẽ sau thực hiện NQTW 4. Đó là nhờ Ban Thường vụ Huyện ủy đã chỉ đạo thực hiện quyết liệt, giao cho các Ban xây dựng Đảng kiểm tra, giám sát việc tổ chức thực hiện các chỉ thị, nghị quyết, việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với việc nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ tại các cơ sở Đảng; chỉ đạo UBND huyện tập trung chấn chỉnh công tác lãnh đạo, điều hành trên các lĩnh vực còn hạn chế như quản lý khai thác tài nguyên, khoáng sản, xây dựng cơ bản, ô nhiễm môi trường, giải tỏa đền bù, khiếu nại tố cáo…

Trao đổi với chúng tôi, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Bùi Hữu Toàn khẳng định: Sau 1 năm thực hiện Nghị NQTW 4, tư tưởng chính trị của cán bộ, đảng viên vững vàng, tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng; có chuyển biến tích cực trong việc làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; thực hiện tốt hơn công tác tự phê bình và phê bình; nâng cao bản lĩnh chính trị, có ý thức tổ chức kỷ luật, có trách nhiệm cao trong công tác, nhất là đối với các đảng viên trẻ, góp phần xây dựng tổ chức Đảng trong sạch vững mạnh và từng cá nhân phấn đấu thực hiện hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ được giao.

Chuyển biến rõ nét là trong công tác quản lý Nhà nước trên lĩnh vực khai thác tài nguyên, khoáng sản. Ban Thường vụ Huyện ủy đã chỉ đạo UBND huyện ban hành các văn bản về tăng cường công tác quản lý Nhà nước trong lĩnh vực khoáng sản; thành lập tổ xử lý các trường hợp vi phạm khai thác khoáng sản trái phép, kết quả đã làm rõ hành vi vi phạm đối với 18 trường hợp và xử phạt với tổng số tiền hơn 1,3 tỷ đồng và buộc khắc phục hậu quả theo hiện trạng ban đầu. Tuy nhiên, trong công tác quản lý khai thác tài nguyên, khoáng sản còn một số hạn chế phải giải quyết, xử lý dứt điểm như: địa bàn rộng, lực lượng làm nhiệm vụ còn ít; việc phối hợp giữa các ngành có liên quan với UBND các xã, thị trấn trong việc kiểm tra tình hình khai thác khoáng sản chưa chặt chẽ; vẫn còn một số trường hợp vi phạm khai thác khoáng sản. Ban Thường vụ Huyện ủy đã nghiêm túc nhận trách nhiệm và đã đề ra các giải pháp quyết liệt hơn trong thời gian tới.

 K.TUYẾN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=285
Quay lên trên