Sâu sát chỉ đạo, quyết liệt điều hành

Cập nhật: 29-03-2024 | 08:56:02

Từ đầu năm đến nay, Thường trực Tỉnh ủy liên tục tổ chức các đoàn khảo sát và trực tiếp làm việc với Ban Thường vụ các Huyện, Thị, Thành ủy trong tỉnh để nắm tình hình. Những cuộc làm việc của Thường trực Tỉnh ủy với lãnh đạo các địa phương thể hiện sự quan tâm trong chỉ đạo điều hành, kịp thời tháo gỡ khó khăn giúp các địa phương hoàn thành nhiệm vụ năm 2024, tạo đà hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra trong cả nhiệm kỳ 2020-2025.

Sau các buổi làm việc với Thành ủy Thủ Dầu Một, Thành ủy Thuận An, Huyện ủy Dầu Tiếng, đoàn công tác do đồng chí Bí thư Tỉnh ủy làm trưởng đoàn tiếp tục có buổi làm việc với Huyện ủy Phú Giáo. Trước khi làm việc với lãnh đạo các địa phương nói trên, căn cứ tình hình thực tế của từng địa phương, đoàn công tác kết hợp tổ chức khảo sát những vấn đề mà địa phương còn gặp khó khăn để có sự chỉ đạo kịp thời. Thông tin từ các buổi khảo sát thực tế những công trình, dự án; tình hình đầu tư xây dựng hạ tầng nông thôn; tình hình sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp… là cơ sở để đoàn công tác có những góp ý, đề xuất giúp địa phương tháo gỡ khó khăn, giải quyết thấu đáo các vấn đề người dân, doanh nghiệp quan tâm.

Đơn cử tại TP.Thuận An, nơi có những công trình, dự án trọng điểm của tỉnh và quốc gia đang được triển khai, đoàn không chỉ quan tâm vấn đề giải phóng mặt bằng, tiến độ thi công công trình mà còn dành thời gian khảo sát vấn đề tái định cư cho các hộ dân bị ảnh hưởng và đời sống công nhân lao động đang thi công công trình. Hình ảnh đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cùng các thành viên trong đoàn công tác tặng quà cho các đơn vị thi công ngay tại công trường nói lên rất nhiều điều, vừa thể hiện sự quan tâm của lãnh đạo địa phương, vừa động viên công nhân lao động quyết tâm hoàn thành công trình trước thời hạn. Món quà được trao ngoài giá trị vật chất còn chứa đựng giá trị tinh thần, động viên công nhân lao động quyết tâm vượt khó, hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ được giao.

Cùng với việc nắm bắt thông tin từ thực tế, đoàn công tác còn chủ động nắm bắt tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị từ đầu năm đến nay của các địa phương để có những chỉ đạo kịp thời. Tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Dầu Tiếng, qua nắm bắt tình hình thực tế của địa phương, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị lãnh đạo huyện cần huy động nguồn lực để đầu tư phát triển, đặc biệt là đầu tư các công trình hạ tầng nông thôn. Tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Phú Giáo vừa diễn ra, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng đã có những chỉ đạo sâu sát, phù hợp nhằm giúp địa phương thực hiện hoàn thành các kế hoạch đã đề ra.

Tất cả những hoạt động nói trên của Thường trực Tỉnh ủy và đoàn công tác thể hiện sự sâu sát trong chỉ đạo, quyết liệt trong điều hành ngay từ đầu năm để vượt qua một năm được đánh giá vốn còn nhiều khó khăn, thách thức.

LÊ QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên