Sôi nổi buổi họp mặt gia đình cán bộ công đoàn

Cập nhật: 25-06-2016 | 09:34:57

Luôn có trách nhiệm với gia đình, xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ và hạnh phúc, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc... là nội dung quan trọng mà buổi họp mặt gia đình cán bộ công đoàn năm 2016 do Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức mới đây đã nhấn mạnh. 


 Các gia đình tham gia trò chơi bốc thăm trúng thưởng

Những gia đìnhcông nhân lao động tiêu biểu

Gặp gia đình chị Nguyễn Ngọc Yến Hương, công nhân Công ty TNHH Shyang Hung Chen (TX.Thuận An) mới cảm nhận hết niềm vui, hạnh phúc trong tổ ấm này. Chồng chị là anh Phan Thành Phũ, Chủ tịch công đoàn, chủ quản chuyền may Công ty TNHH Vastco Garment, cụm sản xuất Minh Long 2 (phường Thuận Giao, TX.Thuận An) là một người đàn ông tháo vát, nhanh nhẹn, hết lòng chăm lo cho gia đình. Cách đây khoảng 10 năm, tình cờ chị gặp anh trong lần giao lưu công nhân lao động (CNLĐ) tiêu biểu. Lúc đó, anh là công nhân trực tiếp sản xuất, thường xuyên có những sáng kiến cải tiến kỹ thuật giúp công ty tiết kiệm chi phí sản xuất hàng trăm triệu đồng mỗi năm.

Như mối lương duyên, họ nhanh chóng trở thành vợ chồng sau hai năm quen biết. Hiện nay, con chị - bé Phan Nguyễn Thành Kỳ là học sinh giỏi xuất sắc 3 năm liền của trường Tiểu học Bình Nhâm. Từ những CNLĐ với hai bàn tay trắng, giờ đây, gia đình chị Hương đã tạo dựng cuộc sống ổn định với căn nhà khang trang ở phường Bình Nhâm với thu nhập khoảng 20 triệu đồng/tháng.

Gia đình anh Triệu Quốc Dũng, công nhân Công ty TNHH Hài Mỹ - Nhà máy Sài Gòn (khu sản xuất Bình Chuẩn, TX.Thuận An) cũng từ Nghệ An vào Bình Dương lập nghiệp năm 2007. Từ công nhân gỗ, đứng máy ván ép, anh bắt đầu đam mê thiết kế và xin vào làm nhân viên thiết kế sản phẩm. Từ năm 2009 đến nay, anh liên tục suy nghĩ làm ra nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật, nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm. Cứ thế, thu nhập của anh hơn 10 triệu đồng/tháng.

Siêng năng, tích lũy, năm 2013, anh mua đất, xây nhà nhỏ ở phường Bình Chuẩn, TX.Thuận An. “Để tạo dựng cuộc sống hạnh phúc bền lâu, tôi và bà xã luôn tâm niệm cần yêu thương, chia sẻ và cảm thông cho nhau, cùng chung tay hướng về tương lai tươi sáng”, anh Dũng cho biết. Không chỉ xây dựng hạnh phúc gia đình, với vai trò là ủy viên Ban Chấp hành công đoàn công ty, anh còn tích cực vận động anh chị em trong công ty tham gia hoạt động xã hội, học tập nâng cao tay nghề, xây dựng gia đình theo chuẩn mực no ấm, bình đẳng, tiến bộ và hạnh phúc.

Sôi nổi ngày họp mặt

Buổi gặp mặt gia đình cán bộ công đoàn năm 2016 do Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức vừa qua đã để lại nhiều ấn tượng đẹp trong lòng cán bộ công đoàn. Hơn 400 gia đình cán bộ công đoàn đã tề tựu, cùng ôn lại truyền thống văn hóa của dân tộc, đề cao trách nhiệm của từng cá nhân trong việc xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc, chăm sóc giáo dục trẻ em, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Anh Trần Ngọc Thành, Chủ tịch công đoàn Công ty Cổ phần Maruichi Sun Steel (TX.Dĩ An), cho biết: “Là CNLĐ sống xa gia đình, hàng năm đến ngày này, cảm xúc tôi hướng về gia đình lại càng da diết hơn, nhắc nhở tôi và những người con đất Việt hãy luôn hướng về cội nguồn, về người thân trong gia đình. Cho dù có đi đâu, làm gì, gia đình vẫn là nơi để nhớ, để yêu thương và để quay về”.

Trước tình cảm này, ông Nguyễn Thiện Phước, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh, chia sẻ: “Hưởng ứng Ngày Gia đình Việt Nam (28.6.2011 - 28.6.2016), các cấp công đoàn đã tổ chức nhiều hoạt động phong phú, có ý nghĩa với mục tiêu “Xây dựng nhân cách người Việt Nam từ giáo dục đạo đức đến lối sống trong gia đình”. Vì vậy, mỗi thành viên trong gia đình cán bộ, hội viên công đoàn cùng thể hiện trách nhiệm, tình cảm của mình, cùng quan tâm chia sẻ, chăm lo xây đắp tổ ấm gia đình. Mối quan hệ gắn kết, có trách nhiệm ngay từ gia đình sẽ là nền tảng để các thành viên trong gia đình có các mối quan hệ lành mạnh ngoài xã hội, góp phần xây dựng xã hội ổn định, văn minh”.

Bên cạnh đó, buổi họp mặt còn dành thời gian cho các gia đình nghe báo cáo viên Nguyễn Thành Nhân, Cố vấn cao cấp Trung tâm đào tạo Tài Nguyên Trẻ Châu Á - Thái Bình Dương, Giám đốc Trung tâm Thanh thiếu niên Miền Nam trò chuyện, chia sẻ cách giáo dục định hướng tương lai cho trẻ nhỏ với chuyên đề “Giúp con thành công và cách ứng xử trong thời hiện đại”; tham gia trò chơi bốc thăm trúng thưởng với những phần quà ngộ nghĩnh cho các bé.

 KIM HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=813
Quay lên trên