Sức bật từ sự đồng thuận

Cập nhật: 31-05-2024 | 07:07:05

Trên địa bàn tỉnh đã, đang triển khai nhiều công trình giao thông, từ nội tỉnh đến liên tỉnh, liên vùng. Để bảo đảm tiến độ giải ngân vốn đầu tư, bảo đảm tiến độ thi công, công tác giải phóng mặt bằng các công trình đóng vai trò cực kỳ quan trọng. Nỗ lực từ chủ đầu tư, đơn vị thi công là việc đương nhiên, nhưng bên cạnh đó rất cần sự đồng thuận cao của người dân, doanh nghiệp trong vùng các công trình đi qua.

Điểm nổi bật trong công tác giải phóng mặt bằng các công trình hạ tầng giao thông của Bình Dương trong thời gian qua rất cần được ghi nhận, đánh giá cao. Vẫn còn đó những khó khăn, vướng mắc cần tháo gỡ, nhưng những công trình đã có mặt bằng thi công để đẩy nhanh tiến độ là minh chứng cho sự nỗ lực của chính quyền, các đơn vị chủ đầu tư cùng các ngành, địa phương liên quan.

Chính việc tìm được sự đồng thuận cao của người dân, doanh nghiệp trong công tác giải phóng mặt bằng các công trình đã tạo nên sức bật của hạ tầng giao thông trên địa bàn tỉnh. Cầu, đường nối Bình Dương - Tây Ninh, đường Mỹ Phước - Tân Vạn - Bàu Bàng… đã hoàn thành đưa vào khai thác là minh chứng cho sự đồng thuận đó. Đường dẫn, cầu Bạch Đằng 2 nối Đồng Nai, đường tạo lực Bắc Tân Uyên - Phú Giáo - Bàu Bàng, đường Tam Lập - Đồng Phú (Bình Phước) cũng đang được đẩy nhanh tiến độ bởi mặt bằng thi công đang dần được bàn giao đầy đủ.

Đặc biệt, việc Bình Dương khởi công công trình Vành đai 3 TP.Hồ Chí Minh đoạn qua địa bàn tỉnh và tiến hành mở rộng Quốc lộ 13 đã khẳng định tinh thần quyết liệt, tạo được sự đồng thuận để giải phóng mặt bằng các công trình quan trọng này. Ngoài việc thực hiện đúng, đủ, bảo đảm các quy định pháp luật liên quan trong công tác đền bù, giải phóng mặt bằng, Bình Dương còn vận dụng tối đa các chính sách để hỗ trợ, bảo đảm hài hòa lợi ích của người dân, doanh nghiệp và mục tiêu phát triển của địa phương.

Sự đồng thuận đã có, mặt bằng thi công cũng đã có, tiến độ giải ngân vốn, tiến độ thi công đang được đẩy nhanh, hình hài các công trình giao thông cũng dần hiện rõ. Kết quả sự nỗ lực của các đơn vị, địa phương liên quan, cùng tinh thần đồng thuận vì mục tiêu phát triển nhanh, bền vững của tỉnh và cả vùng rất cần được phát huy để Bình Dương hoàn thành tốt công tác đầu tư công theo kế hoạch đã định.

TRIỆU PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=334
Quay lên trên