Tại kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh khóa VIII: Sẽ có nhiều vấn đề liên quan đến tình hình kinh tế - xã hội

Cập nhật: 25-06-2012 | 00:00:00

 Các đại biểu họp góp ý trước kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh khóa VIII Thường trực HĐND tỉnh vừa tổ chức cuộc họp liên tịch với UBND tỉnh để thống nhất các nội dung trình kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh khóa VIII. Bà Trần Thị Kim Vân, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh cho biết, dự kiến tại kỳ họp, HĐND tỉnh sẽ báo cáo 3 nội dung về kết quả hoạt động 6 tháng đầu năm và triển khai kế hoạch 6 tháng cuối năm; báo cáo tổng hợp ý kiến đóng góp của đại biểu trình kỳ họp; dự thảo về một số chế độ, định mức chi cho hoạt động HĐND các cấp. UBND tỉnh sẽ thông qua 17 nội dung về phát triển KT-XH 6 tháng đầu năm, quy hoạch phát triển sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân, phân cấp đơn vị hành chính cấp tỉnh, kế hoạch về biên chế sự nghiệp, các chế độ chính sách phụ cấp liên quan đến chỉ huy phó, chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự cấp xã trên địa bàn... Ngoài ra, các cơ quan hữu quan, các ban của HĐND tỉnh cũng sẽ thông qua các báo cáo liên quan đến quá trình phát triển KT-XH của tỉnh và các báo cáo quy hoạch sử dụng đất đến năm 2020, phí bảo vệ môi trường đối với khai thác khoáng sản trên địa bàn.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung nhấn mạnh, trong 6 tháng đầu năm, hoạt động doanh nghiệp cũng như đời sống người dân có nhiều khó khăn. Do đó, mỗi nghị quyết, báo cáo ra đời phải đáp ứng được nguyện vọng chính đáng của người dân. Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung đã đề nghị dời thời gian thông qua dự thảo Nghị quyết về giá biểu dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh của tỉnh tại cơ sở công lập đến các kỳ họp sau.

Nhiều đại biểu đại diện cho các sở ngành, các cơ quan hữu quan cũng đã đóng góp nhiều ý kiến, tập trung việc thực hiện chính sách thu hút người tài về giảng dạy tại trường Đại học Thủ Dầu Một và các kế hoạch biên chế ngành y tế, giáo dục. Riêng nghị quyết về công nhận thị trấn Uyên Hưng (Tân Uyên) và thị trấn Mỹ Phước (Bến Cát) mở rộng đạt tiêu chuẩn đô thị loại IV; đề án công nhận đô thị Tân Thành (Tân Uyên) và đô thị Bàu Bàng (Bến Cát) đạt tiêu chuẩn loại V cần phải chuẩn bị kỹ lưỡng trước khi trình kỳ họp.

Chủ tịch HĐND tỉnh Vũ Minh Sang cho biết, các nội dung tại kỳ họp lần này được chuẩn bị chu đáo để nâng cao chất lượng cho kỳ họp. Tuy nhiên, các đại biểu HĐND tỉnh cần thảo luận, đóng góp kỹ để các nội dung trước khi kỳ họp diễn ra đáp ứng được sự mong mỏi của cử tri trong tỉnh. Ông Sang cho biết thêm những nội dung tại kỳ họp lần này rất quan trọng cho quá trình phát triển KT-XH của tỉnh trong năm 2012 và những năm tiếp theo. Do vậy, các ban, Thường trực HĐND tỉnh, các sở ngành cần chuẩn bị tốt các nội dung liên quan đến kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh khóa VIII.

HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=173
Quay lên trên