Tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành mở rộng

Cập nhật: 25-06-2012 | 00:00:00

Công an tỉnh Bình Dương vừa tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ 13 khóa IX mở rộng đánh giá, kiểm điểm tình hình công tác 6 tháng đầu năm và triển khai phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2012. Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung đã đến dự và chỉ đạo hội nghị.

6 tháng đầu năm 2012, tình hình an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trong và ngoài nước có nhiều diễn biến phức tạp đã ảnh hưởng trực tiếp đến tình hình phát triển kinh tế, xã hội của cả nước nói chung và tỉnh Bình Dương nói riêng. Để bảo đảm  an ninh trật tự trên địa bàn, Ban Chấp hành Đảng bộ Công an tỉnh đã tập trung lãnh đạo toàn lực lượng thực hiện tốt các mặt công tác công an; tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh chỉ đạo các ngành, đoàn thể phối hợp chặt chẽ với lực lượng công an các cấp triển khai kế hoạch giữ gìn trật tự an toàn xã hội, làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật, các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước có liên quan đến an ninh trật tự cho mọi tầng lớp nhân dân. Tổ chức nhiều đợt tấn công trấn áp các loại tội phạm ở địa bàn trọng điểm, địa bàn giáp ranh, đẩy mạnh công tác quản lý hành chính về trật tự xã hội.

Qua đó lực lượng công an toàn tỉnh đã điều tra làm rõ và xử lý 1.338 vụ phạm pháp về trật tự xã hội, kinh tế, ma túy, môi trường và các tệ nạn khác. Triển khai Năm An toàn giao thông 2012, lực lượng cảnh sát giao thông toàn tỉnh đã tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, phát hiện, xử lý 47 ngàn trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông đường bộ, 674 trường hợp vi phạm giao thông đường thủy, xử phạt hành chính với số tiền trên 25 tỷ 600 triệu đồng. Trong công tác xây dựng lực lượng, Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh đã tập trung chỉ đạo các đơn vị, địa phương đẩy mạnh cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; Công an nhân dân vì nước quên thân, vì dân phục vụ”; “Công an Bình Dương chấp hành nghiêm điều lệnh, kỷ luật, kỷ cương; xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ”. Triển khai thực hiện nghiêm túc Nghị quyết Hội nghị lần thứ 4 Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung đã phấn khởi thông báo, trong 6 tháng đầu năm 2012, GDP của tỉnh Bình Dương tiếp tục tăng trưởng và khẳng định kết quả đó có phần đóng góp to lớn của lực lượng Công an tỉnh nhà.  Tình hình chính trị - xã hội trong và ngoài nước 6 tháng cuối năm tiếp tục có những diễn biến phức tạp, do vậy lực lượng công an toàn tỉnh phải chủ động nắm chắc và dự báo được tình hình có liên quan đến an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; kịp thời tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh có những quyết sách hợp lý nhằm ổn định an ninh trật tự, thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội.

Dịp này, hội nghị đã trao tặng Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho 7 đồng chí  là đảng viên ưu tú của Đảng bộ. Đây là danh hiệu cao quý của Đảng ghi nhận những đóng góp xứng đáng của các đồng chí trong công tác xây dựng Đảng, công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

K.C

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=280
Quay lên trên