Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri TX.Thủ Dầu Một và Dĩ An

Cập nhật: 25-06-2012 | 00:00:00

Sau khi nghe đại biểu Lê Thành Nhơn và Phương Hữu Việt báo cáo tóm tắt kết quả kỳ họp thứ 3 Quốc hội XIII, đánh giá bổ sung tình hình thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội năm 2011 và 6 tháng đầu năm 2012, tình hình xây dựng pháp luật, kết quả hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn của Quốc hội... các cử tri đã nhất trí, đánh giá cao kết quả kỳ họp thứ 3 Quốc hội khóa XIII đạt được. Tuy nhiên vẫn còn ý kiến băn khoăn kết quả xử lý một số vụ việc gây bức xúc, xôn xao dư luận, điển hình vụ Vinashin và Vinaline. Cử tri Nguyễn Quang Toản (khu phố 8, phường Định Hòa) kiến nghị việc giải quyết các vụ việc tham nhũng lớn phải nghiêm túc xác định đúng trách nhiệm, trách nhiệm tới đâu phải xử lý tới đó. Cử tri Nguyễn Văn Nhớ (khu phố 3, phường Định Hòa) đề nghị: Luật Quảng cáo phải đủ sức răn đe và bảo vệ người dân. Rất nhiều sản phẩm quảng cáo lôi cuốn người tiêu dùng nhưng kết quả thì hoàn toàn ngược lại. Cử tri Nguyễn Văn Có (khu phố 5, phường Định Hòa) cũng đề nghị đại biểu đóng góp xây dựng luật phải chặt chẽ, nghiêm, mạnh mẽ, xử oan sai phải đền bù xứng đáng cho người bị oan. Ngoài ra, cử tri còn có nhiều bức xúc xung quanh những vấn đề của địa phương như giải tỏa đền bù đường ĐT741, khu quy hoạch treo dự án Trung tâm Thương mại Định Hòa...

Giải trình các ý kiến cử tri, đại biểu Mai Thế Trung cho biết, việc xử lý các vụ việc tiêu cực, tham nhũng, gây thất thoát lớn, Bộ Chính trị và Chính phủ đã có chủ trương xử lý đến nơi, đến chốn vì đây là những vấn đề quan trọng và đồng thời thể hiện quyết tâm xây dựng kinh tế Nhà nước và kinh tế tập thể trở thành nền tảng trong nền kinh tế quốc dân... Một số ý kiến ngoài thẩm quyền trả lời, đại biểu Mai Thế Trung hứa ghi nhận và có trách nhiệm với cử tri trong các cuộc tiếp xúc lần sau.

Cũng trong ngày hôm qua, đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh gồm các ông Huỳnh Ngọc Đáng, Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Nguyễn Thanh Hồng và Lê Hữu Phước đã có buổi tiếp xúc với cử tri phường Dĩ An và cử tri là cán bộ công chức TX.Dĩ An.   

Tại buổi tiếp xúc, các đại biểu Quốc hội đã báo cáo với cử tri kết quả kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XIII vừa kết thúc. Kỳ họp đã hoàn thành tốt các nội dung đề ra, Quốc hội đã quyết định được những vấn đề quan trọng về kinh tế - xã hội. Kỳ họp cũng đã hoàn thành việc đóng góp ý kiến, thảo luận và thông qua một số luật quan trọng và 7 nghị quyết.

Cử tri đánh giá cao chương trình bình ổn giá các mặt hàng thiết yếu của Chính phủ được kỳ họp thứ 3 Quốc hội khóa XIII thông qua, đồng thời đề nghị Chính phủ đẩy mạnh hơn nữa công tác giải quyết tình trạng quá tải ở bệnh viện, tình trạng bất cập trong vấn đề giáo dục - đào tạo, thi cử ở các cấp học, hiện trạng thiếu giáo viên... Cử tri mong muốn tình trạng ô nhiễm môi trường được cải thiện, vấn đề lạm phát, đời sống cán bộ công chức khó khăn, giá cả leo thang và tình hình an ninh trật tự, vấn đề tham nhũng... phải được giải quyết triệt để.

Kết thúc buổi tiếp xúc, ông Huỳnh Ngọc Đáng, Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã giải trình một số vấn đề và hứa sẽ tổng hợp đầy đủ các ý kiến, phản ảnh, đề xuất của cử tri để gửi đến Quốc hội, Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương và tỉnh quan tâm giải quyết trong thời gian tới.

H.Nhân - L.Nghị

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=307
Quay lên trên