Tài liệu mật của Nhật Bản về khủng bố quốc tế bị rò rỉ

Cập nhật: 02-11-2010 | 00:00:00

Hơn 100 văn bản mật của cảnh sát Nhật Bản với dữ liệu về những tên khủng bố quốc tế có thể đã bị rò rỉ từ những máy tính cá nhân của các nhân viên cảnh sát và bị tung lên mạng Internet.

 

Báo chí Nhật Bản đưa tin và cho biết thêm rằng chính quyền sở tại hiện đang vội vã điều tra vụ bê bối này.

 Văn bản mật của cảnh sát Nhật Bản bị rò rỉ từ các máy tính cá nhân. 

Theo báo chí, những tài liệu bị phát tán trên Internet là những tài liệu lập ra từ năm 2004 cho đến hiện nay. Trong số đó có bản phân tích về hoạt động của bọn khủng bố quốc tế, những tư liệu nhận từ Cơ quan điều tra Mỹ, danh sách điệp viên cùng với địa chỉ, bảng liệt kê những người theo đạo Hồi sống tại Nhật Bản.

 

Số tài liệu này cũng có thể gồm cả báo cáo về quá trình bí mật theo dõi các giáo đường đạo Hồi, nhân viên sứ quán nước ngoài, kế hoạch hành động của cảnh sát trong trường hợp xảy ra vụ khủng bố qui mô, rồi tài liệu về các biện pháp đã thi hành nhằm đảm bảo an ninh cho Hội nghị thượng đỉnh của nhóm G-8 trên đảo Hokkaido năm 2008.

 

Còn có nhiều khả năng là rò rỉ cả danh sách các nhân viên các phòng ban thuộc Cục cảnh sát Trung ương Nhật Bản, Cơ quan cảnh sát Tokyo và những đơn vị khác.

 

Đây không phải là lần đầu tiên những tài liệu mật kiểu này bị rò rỉ. Hồi tháng 7 và mới đây, trang mạng WikiLeaks đã liên tục tung ra hàng trăm nghìn trang tài liệu tình báo mật liên quan đến các hoạt động của quân đồng minh tại Afghanistan và Iraq mà chính quyền Mỹ cảnh báo là sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến tính mạng của các binh sĩ quốc tế ở những chiến trường này.

 

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên