Tăng cường tình hữu nghị giữa tỉnh Bình Dương và thành phố Daejeon (Hàn Quốc)

Cập nhật: 17-06-2013 | 00:00:00

Tiếp tục đẩy mạnh việc thực hiện chương trình quan hệ hợp tác hữu nghị giữa tỉnh Bình Dương (Việt Nam) và thành phố Daejeon (Hàn Quốc) được ký kết ngày 17-5-2005, Tỉnh đoàn và Sở Ngoại vụ đã đề nghị UBND tỉnh chấp thuận chủ trương thành lập Trung tâm Giao lưu Văn hóa Việt - Hàn. Theo đó, trung tâm sẽ được khánh thành vào ngày hôm nay (17-6).

Lễ ký kết thành lập trung tâm giữa tỉnh Bình Dương và thành phố Daejeon

Thời gian qua, tỉnh Bình Dương đã thu hút trên 500 doanh nghiệp Hàn Quốc đến đầu tư, với số vốn trên 1,5 tỷ đô la Mỹ. Tỉnh Bình Dương và thành phố Daejeon đã gắn bó với nhau bằng nhiều hoạt động hợp tác và giao lưu văn hóa đa dạng qua các hoạt động như trao đổi văn hóa, khám chữa bệnh, tặng nhiều học bổng toàn phần, học bổng bán phần…

Trung tâm Giao lưu Văn hóa Việt - Hàn thông báo chiêu sinh các lớp học:

- Tiếng Hàn (từ sơ cấp đến cao cấp): 500.000 đồng/khóa (3 tháng).

- Nghệ thuật nấu ăn Hàn Quốc.

- Nghệ thuật trang điểm.

- Nghệ thuật vẽ móng tay.

- Tạo mẫu tóc.

- Chăm sóc da.

Lớp học do các chuyên gia Viện Trao đổi Văn hóa quốc tế Hàn Quốc đảm nhận.

Giảm 50% học phí cho 50 học viên đăng ký đầu tiên ở mỗi lớp.

Học viên đăng ký tại trụ sở trung tâm (tầng 3, Nhà Thiếu nhi tỉnh Bình Dương, số 591, đại lộ Bình Dương, phường Hiệp Thành, TP.TDM, tỉnh Bình Dương)

Với mối quan hệ sâu sắc và nhiều tiềm năng giữa 2 nước Việt Nam và Hàn Quốc nói chung, tỉnh Bình Dương và thành phố Daejon nói riêng, nhu cầu thành lập một trung tâm giao lưu văn hóa Viêt - Hàn tại Bình Dương là phù hợp, đáp ứng nhu cầu của cộng đồng người Hàn Quốc tại Việt Nam, nhu cầu của lực lượng lao động Bình Dương đang làm việc tại các DN Hàn Quốc và người dân trong tỉnh có nhu cầu làm việc, đi học tại Hàn Quốc.

Trung tâm Giao lưu văn hóa Việt - Hàn được đặt tại tầng 3 Nhà Thiếu nhi tỉnh, có diện tích 1.200m2 gồm 3 phòng học thẩm mỹ, 1 phòng học nấu ăn, 3 phòng học tiếng Hàn, 2 phòng làm việc của giáo viên, phòng của giám đốc trung tâm, phòng họp, kho lưu trữ và các công trình phụ.

Viện Giao lưu văn hóa quốc tế Hàn Quốc sẽ đầu tư các thiết bị, dụng cụ dạy học cho trung tâm. Trong đó, các trang thiết bị, dụng cụ dạy học tại phòng thẩm mỹ và phòng dạy ẩm thực do các đối tác từ Hàn Quốc cung cấp; trang thiết bị trong các phòng còn lại được cung cấp theo dự án cải tạo, sửa chữa Nhà Thiếu nhi.

Đây là trung tâm giao lưu quốc tế đầu tiên thuộc Tỉnh đoàn góp phần thúc đẩy mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa hai nước Việt Nam - Hàn Quốc, cũng như mối quan hệ hợp tác giữa tỉnh Bình Dương và thành phố Daejeon. Trung tâm có chức năng tổ chức các hoạt động giao lưu giữa thanh thiếu nhi; giao lưu văn hóa, kết nghĩa giữa tỉnh Bình Dương và thành phố Daejeon và thực hiện các hoạt động dạy nghề, tư vấn, dịch vụ có liên quan theo quy định của pháp luật.

Hàng năm, hai bên cùng hợp tác kiểm tra, đánh giá kết quả hoạt động của trung tâm và sau 5 năm, tổng kết đánh giá toàn bộ chương trình để trên cơ sở đó đề xuất việc tái ký kết thỏa thuận cho 5 năm tiếp theo.

Việc đưa Trung tâm Giao lưu Văn hóa Việt - Hàn tại tỉnh Bình Dương đi vào hoạt động cũng góp phần chào mừng kỷ niệm 20 năm thiết lập quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam và Hàn Quốc (22.12.1992- 22.12.2012) tại tỉnh Bình Dương

Sáng nay khánh thành Trung tâm Giao lưu Văn hóa Việt - Hàn

Sáng nay (17-6), lễ khánh thành Trung tâm Giao lưu Văn hóa Việt - Hàn sẽ được tổ chức tại tầng 3, Nhà Thiếu nhi tỉnh với nhiều nội dung như trao quyết định thành lập ra mắt Ban Giám đốc trung tâm, trao bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân và tập thể có thành tích xuất sắc trong việc thúc đẩy quan hệ hợp tác hữu nghị giữa tỉnh Bình Dương và thành phố Daejeon giai đoạn 2005-2012, tham quan trung tâm...

Tối cùng ngày, tại Trung tâm Văn hóa tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn sẽ tổ chức đêm giao lưu văn hóa “Sắc màu Việt - Hàn” với các nội dung như: phố ẩm thực Việt Nam - Hàn Quốc, các trò chơi dân gian Việt Nam - Hàn Quốc, chương trình văn nghệ giao lưu… Qua đó giúp tăng cường hơn nữa tình hữu nghị giữa tỉnh Bình Dương và thành phố Daejeon.

DIỄM TRINH

 

THẢO NGUYÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên