Tạo động lực từ đầu tư công

Cập nhật: 17-06-2022 | 08:43:58

Quyết liệt thực hiện các giải pháp để đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công là một nhiệm vụ trọng tâm đã được xác định tại phiên họp giữa năm của UBND tỉnh. Cùng với những biện pháp đẩy nhanh quá trình phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội, việc tập trung thực hiện các công trình, dự án trọng điểm về cơ sở hạ tầng mang ý nghĩa rất quan trọng đối với quá trình phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH) của tỉnh trong cả trước mắt và lâu dài.

Thực tế cho thấy, bên cạnh những điểm tích cực trong bức tranh kinh tế - xã hội của tỉnh 6 tháng đầu năm 2022, vẫn còn một số tồn tại, hạn chế cần phải khắc phục, trong đó nổi lên là vấn đề giải ngân vốn đầu tư công. Đây cũng là khó khăn chung khi cả nước vừa trải qua khoảng thời gian cực kỳ khó khăn bởi dịch bệnh Covid-19 hoành hành, gây ảnh hưởng tiêu cực đến mọi mặt đời sống KT-XH, trong đó có lĩnh vực đầu tư công. Vượt lên khó khăn, các lĩnh vực phát triển KT-XH của tỉnh vẫn được coi là một điểm sáng trong bức tranh chung của cả nước; trong đó lĩnh vực đầu tư công tuy gặp nhiều khó khăn, thách thức, giải ngân nguồn vốn trong lĩnh vực này vẫn xếp thứ 2 trong vùng Đông Nam bộ. Mặc dù vậy, UBND tỉnh đã thẳng thắng nhìn nhận đây là một trong những hạn chế cần phải nhanh chóng có giải pháp khắc phục. Bởi, giải ngân vốn đầu tư công không chỉ tạo tác động phát triển liên ngành, thúc đẩy các lĩnh vực sản xuất, kinh doanh khác trong nền kinh tế, mà còn tạo động lực mang tính nền tảng cho việc đẩy nhanh hơn nữa quá trình phục hồi, phát triển KT-XH giai đoạn hậu Covid-19. Hiện nay, trên địa bàn tỉnh đã, đang có nhiều dự án đầu tư công mang tính trọng điểm, không chỉ nhằm tạo bước đột phá mới trong quá trình phát triển của tỉnh thông qua tập trung đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng; mà còn tạo sự kết nối mang tính liên vùng để tạo ra những hành lang phát triển mới. Do đó, việc xác định tập trung tháo gỡ khó khăn trong lĩnh vực đầu tư công vừa là điểm nhấn để góp phần hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển KT-XH trong năm 2022; đồng thời còn tạo nền tảng quan trọng cho sự phát triển của tỉnh trong thời gian tới.

 ĐÀM THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên