Tết lan tỏa nghĩa tình

Cập nhật: 06-02-2024 | 09:09:28

Hàng ngàn vé tàu, vé xe đã giúp công nhân lao động (CNLĐ) về quê đón tết sum họp với gia đình. Hàng chục ngàn phần quà từ ngân sách tỉnh, các cấp công đoàn đã được trao tận tay CNLĐ, nhất là CNLĐ khó khăn… Tất cả đó là trách nhiệm và nghĩa tình của Bình Dương trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Trao niềm hạnh phúc

Hàng chục buổi lễ trao quà tết cho CNLĐ, trao vé tàu, vé xe và gần đây nhất là hình ảnh lãnh đạo tỉnh, cán bộ các cấp công đoàn đến tận ga tàu, bến xe đưa tiễn CNLĐ về quê đón tết đã khiến cho CNLĐ xúc động và cảm thấy thật hạnh phúc. Võ Thị Dung, CNLĐ tại Khu công nghiệp (KCN) Sóng Thần 1, rưng rưng nói: “Em hạnh phúc lắm, chuyến tàu này đã giúp em đoàn tụ với gia đình. Em thật sự xúc động hơn khi lãnh đạo tỉnh, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh ra tận ga tàu đưa tiễn chúng em về quê đoàn tụ với gia đình”.

Nhiều CNLĐ cũng cảm thấy hạnh phúc và cảm ơn lãnh đạo tỉnh, công đoàn các cấp và các nhà tài trợ đã chăm lo và quan tâm đến đời sống của người lao động (NLĐ) trong suốt thời gian qua. Hôm gặp chúng tôi tại xã Bạch Đằng, TP.Tân Uyên trong chương trình “Tết sum vầy, xuân chia sẻ”, chị Nguyễn Thị Loan, làm việc tại Cụm công nghiệp Uyên Hưng, TP.Tân Uyên đã tỏ rõ niềm hạnh phúc khi nhận được vé tàu xuân nghĩa tình.

Lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh động viên, thăm hỏi gia đình công nhân lao động về quê đón tết

“Chúng tôi cảm thấy rất vui và ấm lòng, cảm thấy hạnh phúc khi chọn Bình Dương là quê hương thứ hai của mình. Sau khi đón tết cùng gia đình, chúng tôi xin hứa sẽ sớm quay trở lại Bình Dương, tiếp tục làm việc với tinh thần trách nhiệm cao nhất, vìcuộc sống của bản thân, gia đình, góp phần nhỏ bé của mình vào sựphát triển bền vững của doanh nghiệp vàtỉnh Bình Dương”, chị Nguyễn Thị Loan cho biết.

Rất nhiều CNLĐ rưng rưng niềm hạnh phúc trên những chuyến tàu, chuyến xe bởi họ không chỉ được đoàn tụ gia đình mà trong vali, giỏ xách của họ còn có cả những món quà xuân mang đậm nghĩa tình Bình Dương. Chị Lê Thị Hường, CNLĐ tại KCN Nam Tân Uyên, chia sẻ: “Chúng tôi hạnh phúc lắm! Ngoài việc được tặng vé tàu, tôi còn được tặng nhiều món quà hương vị tết mang thương hiệu của Bình Dương với nghĩa tình sâu nặng, như: Lịch của Tỉnh ủy Bình Dương, bưởi Bạch Đằng, mứt gừng Bình Nhâm… Nhận những phần quà này, tôi sẽ nhớ mãi và rất xúc động”.

Trách nhiệm, nghĩa tình

Con số hơn 44 tỷ đồng từ ngân sách của tỉnh, hơn 300 tỷ đồng từ ngân sách công đoàn các cấp chi hỗ trợ chăm lo cho CNLĐ; hơn 1.450 vé tàu, hơn 3.300 vé xe và hàng trăm tỷ đồng từ các nhà tài trợ, doanh nghiệp chăm lo cho CNLĐ trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 cũng chính là trách nhiệm và nghĩa tình đểkhẳng định Bình Dương luôn thực hiện đúng phương châm “không ai bị bỏ lại phía sau”, “không đểngười lao động nào không có tết”.

Con số hơn 44 tỷ đồng từ ngân sách của tỉnh, hơn 300 tỷ đồng từ ngân sách công đoàn các cấp chi hỗ trợ chăm lo cho CNLĐ; hơn 1.450 vé tàu, hơn 3.300 vé xe và hàng trăm tỷ đồng từ các nhà tài trợ, doanh nghiệp chăm lo cho CNLĐ trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 cũng chính là trách nhiệm và nghĩa tình để khẳng định Bình Dương luôn thực hiện đúng phương châm “không ai bị bỏ lại phía sau”, “không để người lao động nào không có tết”…

Chưa dừng lại, thực hiện chỉ đạo chung của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, tại các huyện, thị, thành phố, các khu, cụm công nghiệp trong tỉnh, trong những ngày qua đã tất bật tổ chức nhiều hoạt động chăm lo cho CNLĐ, như: “Tết sum vầy - Xuân chia sẻ”, “Chợ tết Công đoàn”, các hoạt động tặng quà ở công đoàn cơ sở, đặc biệt là CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn, các hoạt động vui chơi, giải trí, văn hóa văn nghệ…

Anh Lại Thế Phúc (Công ty TNHH Quốc tế Chutex, TP.Dĩ An), chia sẻ: “Ngoài việc được nhận quà, CNLĐ còn được tham gia nhiều chương trình tết sum vầy vui nhộn, điều đó có ý nghĩa lớn trong việc quan tâm xây dựng sân chơi cho CNLĐ, củng cố niềm tin của CNLĐ với tổ chức công đoàn, từ đó gắn bó lâu dài hơn với công ty, góp phần ổn định sản xuất, đem lại sự phát triển bền vững cho doanh nghiệp, góp phần vào sự phát triển chung của tỉnh”.

Bà Nguyễn Hoàng Bảo Trân, Phó Chủtịch Thường trực LĐLĐ tỉnh, cho biết đểquan tâm tốt cho CNLĐ trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, ngay từ sớm LĐLĐ tỉnh đã có kế hoạch, văn bản chỉ đạo công đoàn các cấp quan tâm kế hoạch, chuẩn bị nguồn lực, tích cực vận động các nhà tài trợ đểcác chương trình trao vé tàu, vé xe, tặng quà cho CNLĐ khó khăn diễn ra chu đáo theo đúng tinh thần trách nhiệm “không đểngười lao động nào không có tết”. Dù là CNLĐ ở lại Bình Dương đón tết hay về quê sum họp gia đình đều được các cấp công đoàn quan tâm chu đáo. LĐLĐ tỉnh luôn biết ơn những đóng góp của CNLĐ đối với sự phát triển chung của tỉnh cũng như những doanh nghiệp đã chung sức, chung lòng quan tâm CNLĐ...”.

HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên