Tháng 3, số lượng đơn đặt hàng mới tăng nhanh

Cập nhật: 02-04-2014 | 00:00:00

(BDO) Ngày 2-4, Ngân hàng TNHH MTV HSBC Việt Nam phối hợp cùng với công ty Markit Economics công bố chỉ số Nhà quản trị mua hàng (PMI) ngành sản xuất tại Việt Nam trong tháng 3-2014.

Theo báo cáo, số lượng đơn đặt hàng mới tăng với tốc độ nhanh nhất kể từ tháng 10-2013 đến nay. Tăng trưởng trong lĩnh vực sản xuất của Việt Nam đã lấy lại được động lực vào cuối quý I-2014. Cả sản lượng và số lượng đơn đặt hàng mới đều tăng với tốc độ nhanh hơn so với tháng trước và số lượng đơn đặt hàng xuất khẩu mới đã tăng trở lại. Tuy nhiên, việc làm đã giảm lần đầu tiên kể từ tháng 6-2013. Trong khi đó, tốc độ tăng chi phí đã chậm lại và các công ty đã giảm nhẹ giá bán hàng. 

Chỉ số PMI ngành sản xuất toàn phần được điều chỉnh theo mùa đạt mức 51,3 điểm trong tháng 3, điều này cho thấy có sự cải thiện vừa phải về các điều kiện kinh doanh. Kết quả, chỉ số đã tăng nhẹ từ mức 51 điểm của tháng 2 và ghi nhận các điều kiện hoạt động đều có sự cải thiện trong 7 tháng liên tiếp.

M.DUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên