Thảo luận, góp ý đối với dự thảo các Văn kiện Đại hội Đoàn: Tạo sự thống nhất trong toàn Đoàn

Cập nhật: 05-03-2022 | 09:59:26

Trong tháng 3, Đoàn Thanh niên các cấp trong tỉnh sẽ tổ chức thảo luận, lấy ý kiến góp ý đối với dự thảo các Văn kiện Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh lần thứ XI và Đại hội đại biểu toàn quốc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Qua đó, đánh giá đúng thực chất tình hình thanh thiếu nhi tại địa phương, đơn vị trong nhiệm kỳ qua và dự báo được tình hình, xu thế phát triển của thanh thiếu nhi, của xã hội và công tác Đoàn, phong trào thanh thiếu nhi thời gian tới.


Đoàn viên thanh niên phường Phú Lợi (TP.Thủ Dầu Một) nghiên cứu báo cáo chính trị Đại hội Đoàn cấp thành phố

Phát huy dân chủ

Thực hiện chỉ đạo và triển khai của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Đoàn cơ sở tại TP.Thủ Dầu Một đã tích cực tổ chức đóng góp các Văn kiện đại hội Đoàn các cấp. Trong buổi sinh hoạt triển khai Tháng Thanh niên, Phường đoàn Định Hòa đã thực hiện góp ý Văn kiện Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thành phố lần thứ XVII nhiệm kỳ 2022-2027, tiến tới Đại hội Đoàn tỉnh và Đại hội Đoàn toàn quốc nhiệm kỳ 2022-2027… Các chi đoàn đã đóng góp ý kiến thể hiện tâm tư nguyện vọng, trọng tâm nội dung “Phong trào thanh niên tình nguyện”, “Phong trào tuổi trẻ sáng tạo”, “Phong trào tuổi trẻ xung kích bảo vệ môi trường”…

Với tinh thần đó, trong tháng 3, Đoàn Thanh niên từ cấp tỉnh đến cơ sở sẽ lấy ý kiến đóng góp Văn kiện Đại hội Đoàn tỉnh và toàn quốc theo đặc thù riêng của các khối đối tượng và trong đoàn viên thanh niên; đồng thời tổng kết đánh giá việc thực hiện nghị quyết đại hội nhiệm kỳ qua; đề ra phương hướng hoạt động trong nhiệm kỳ mới.

Chị Trần Thị Diễm Trinh, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, cho biết: “Việc tổng hợp ý kiến đóng góp vào dự thảo các văn kiện nhằm phát huy dân chủ, trí tuệ và sáng tạo của đội ngũ cán bộ Đoàn và đoàn viên thanh niên tham gia những vấn đề quan trọng của đất nước, của tỉnh. Bên cạnh đó, tranh thủ được sự ủng hộ, ý kiến đóng góp của các ban, ngành, đoàn thể ở các cấp, của nguyên cán bộ Đoàn, các cá nhân, các chuyên gia có uy tín trong xây dựng văn kiện đại hội. Từ đó, tạo sự thống nhất về tư tưởng, hành động trong toàn Đoàn và các tầng lớp nhân dân; giúp các cấp bộ Đoàn nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, đoàn viên thanh niên để bổ sung, phát triển các chủ trương, nhiệm vụ của Đoàn”.

Nghiêm túc, thẳng thắn

Ban Thường vụ Tỉnh đoàn quán triệt trong toàn Đoàn việc thảo luận, lấy ý kiến đóng góp cho dự thảo các Văn kiện Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh lần thứ XI và Đại hội đại biểu toàn quốc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, nhiệm kỳ 2022-2027 phải được tiến hành nghiêm túc, trên tinh thần thẳng thắn và trách nhiệm, nội dung phải cụ thể. Qua thảo luận, các cấp bộ Đoàn lĩnh hội tư tưởng chỉ đạo của Đoàn cấp trên để cụ thể hóa vào văn kiện vànghị quyết đại hội của cấp mình. Đặc biệt, hình thức tổ chức lấy ý kiến phải bảo đảm trong tình hình phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của đơn vị, địa phương. Ban Thường vụ Tỉnh đoàn còn tiếp nhận đóng góp ý kiến trực tiếp qua các chuyên mục “Đại hội Đoàn các cấp nhiệm kỳ 2022-2027” trên trang thông tin điện tử tổng hợp Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh tại địa chỉ www.tuoitrebinhduong.vn, qua địa chỉ email: tuyengiaotdbd@gmail.com và phối hợp với các đơn vị để lấy ý kiến trên mạng xã hội.

Chị Trần Thị Diễm Trinh, cho biết đối với đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, Nghị quyết Đại hội Đoàn tỉnh lần thứ X, nhiệm kỳ 2017-2022, các cấp bộ Đoàn tập trung thảo luận những nội dung đánh giá việc triển khai thực hiện nghị quyết đại hội trên các mặt công tác; nhận định sự chuyển biến trong các mặt công tác của Đoàn, tác động của các hoạt động Đoàn đối với thanh thiếu nhi; hiệu quả của các phong trào hành động cách mạng; kết quả thực hiện các chỉ tiêu, các kết luận, đề án của nhiệm kỳ được đánh giá có khách quan, trung thực, toàn diện hay không. Đoàn các cấp cũng cần góp ý các phương thức mới, mang lại hiệu quả trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi được các cấp bộ Đoàn thực hiện trong nhiệm kỳ vừa qua.

Về nhiệm vụ và giải pháp công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi nhiệm kỳ 2022-2027 sẽ tiếp tục thực hiện 3 phong trào hành động cách mạng và 3 chương trình đồng hành với thanh niên và bổ sung thêm nội hàm của các phong trào, các chương trình đồng hành cho phù hợp với các chủ trương lớn của Đảng; bổ sung trong nhiệm kỳ tới đối với các phong trào, các chương trình đồng hành với thanh thiếu nhi…

Đoàn các cấp góp ý về một số chỉ tiêu trọng tâm nêu ra đã phù hợp hay cần bổ sung, thay thế hoặc chỉnh sửa và góp ý nhiệm vụ, giải pháp; đề án trọng điểm để phù hợp với tình hình thanh thiếu nhi trong thời gian tới.

Nội dung lấy ý kiến góp ý các Văn kiện Đại hội Đoàn tỉnh, toàn quốc tập trung vào Điều lệ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; báo cáo chính trị Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII; Văn kiện Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh lần thứ X; dự thảo báo cáo đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn tỉnh lần thứ X, nhiệm kỳ 2017-2022; dự thảo phương hướng công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh khóa XI, nhiệm kỳ 2022-2027.

KIM TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1041
Quay lên trên