Thầy thuốc tư vấn ngày 21-11

Cập nhật: 21-11-2015 | 09:03:34

 - Làm sao để phòng ngừa và điều trị bệnh đái tháo đường?

- Bác sĩ CKI Hồng Hữu Đức, Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh: Ở bệnh nhân có hội chứng chuyển hóa (tăng huyết áp, béo phì, mỡ máu cao, đái tháo đường), việc điều trị đầu tiên là thay đổi lối sống như hướng dẫn bên dưới, nếu không thành công thì mới điều trị bằng thuốc.

Trước tiên, cần giảm cân nếu có thừa cân hay béo phì: Giảm cân 5 - 10% trọng lượng hiện tại hay giảm cân (từ từ) xuống mức BMI cho phép (BMI = cân nặng/chiều cao2) của người trưởng thành trong khoảng: 18.5 - 23kg/m2.

Thứ hai, giảm lượng muối ăn vào. Khuyến cáo cho người không cao huyết áp: 3 - 6g/người/ngày. Khuyến cáo cho người cao huyết áp: 2 - 4gr/người/ngày.

Thứ ba, tăng lượng Kali ăn vào, với khoảng 4.7g Kali/ngày. Kali có nhiều trong nho khô, trái cây khô, khoai tây, chuối, nước dừa, nước rau luộc. (Còn tiếp)

H.TH (ghi)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=791
Quay lên trên