Thêm một trường hợp đăng thông tin sai sự thật về dịch bệnh nCoV bị xử lý

Cập nhật: 07-02-2020 | 16:01:10

(BDO) Ngày 7-2, Công an TP.Dĩ An cho biết đã mời làm việc đối với Lò Thị Tình (17 tuổi, quê Nghệ An) để làm rõ về việc đưa thông tin không đúng sự thật về tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra.

Theo điều tra, Lò Thị Tình là công nhân đang làm việc tại Công ty TNHH Doanh Đức, thuộc Khu công nghiệp Tân Đông Hiệp, TP.Dĩ An. Vào ngày 6-2, Lò Thị Tình đến công ty làm việc thì thấy các công nhân khác không làm việc và ngồi ngoài sân của công ty. Thấy vậy, Tình dùng điện thoại chụp 2 tấm hình các công nhân đang ngồi ngoài sân của công ty sau đó đăng tải lên trang Facebook cá nhân của mình với nick name Chị’i Bii’ kèm nội dung “cty ko cho nghỉ công nhân đình công về vì ở trong sưởng có hai người bị nhiễm virus corona”. 

Tuy nhiên, hiện trên địa bàn tỉnh chưa phát hiện ca nhiễm virus Conora nào, nên cơ quan công an đã nhanh chóng vào cuộc xác minh thông tin sai sự thật trên. Tiến hành làm việc, Tình khai nhận khi đến công ty làm việc có nghe người khác nói về việc có 2 người bị nhiễm virus corona nhưng không biết thông tin đó là đúng hay sai nhưng vẫn chụp hình ảnh và đăng tin lên trang facebook cá nhân. Sau khi đăng tải được 30 phút thì Tình đã gỡ bỏ thông tin trên. 

Trước đó, vào ngày 6-2, một trường hợp nam công nhân làm việc trong khu công nghiệp Mỹ Phước 1, TX.Bến Cát đăng tải thông tin không đúng sự thật về tình hình dịch bệnh Conora cũng đã bị lực lượng chức năng phát hiện yêu cầu tháo gỡ. Hiện các vụ việc đang được củng cố hồ sơ để xử lý theo quy định của pháp luật.

HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1630
Quay lên trên