Thí điểm mô hình phân loại chất thải rắn sinh hoạt tại trụ sở làm việc

Cập nhật: 04-12-2020 | 08:18:39

Vừa qua, Quỹ Bảo vệ môi trường phối hợp với Đoàn thanh niên Sở Tài nguyên và Môi trường thực hiện thí điểm mô hình phân loại chất thải rắn sinh hoạt tại trụ sở làm việc của Trung tâm Quan trắc - Kỹ thuật và Tài nguyên môi trường và Quỹ Bảo vệ môi trường Bình Dương với mục tiêu hình thành thói quen về phân loại rác tại nguồn cho cán bộ công nhân viên của 2 đơn vị và nâng cao nhận thức của tổ chức, cá nhân đến liên hệ công tác tại trụ sở.

Theo đó, các hoạt động gồm Quỹ Bảo vệ môi trường Bình Dương tài trợ tiền in ấn nhãn, tờ rơi hướng dẫn phân loại chất thải rắn sinh hoạt tại nguồn; tài trợ thùng rác 2 ngăn để đặt tại những vị trí mọi người dễ dàng nhận thấy. Chi đoàn 2 - Đoàn thanh niên Sở Tài nguyên và Môi trường có nhiệm vụ thực hiện các hình thức tuyên truyền, vận động và giám sát việc phân loại, báo cáo kết quả của việc thí điểm mô hình trên. Trên mỗi thùng rác đều được dán nhãn phân loại: Rác thải hữu cơ, rác thải khác.

Đối với rác thải hữu cơ sau khi phân loại sẽ được nhân viên tạp vụ thu gom và chuyển đến vị trí tập kết rác hàng ngày. Đối với rác thải khác như giấy, chai nhựa,… sẽ được thu gom và bán cho các đơn vị thu mua, tái chế định kỳ 1 tuần/lần.

Chương trình được thực hiện từ tháng 9 đến tháng 12-2020. Trong tháng đầu tiên thực hiện, đã có nhiều chuyển biến tích cực trong nhận thức, mọi người tự giác phân loại rác thải. Các đơn vị đến liên hệ công tác đều nhiệt tình tuân thủ. Qua giám sát cho thấy không có hiện tượng bỏ rác nhầm thùng. Hy vọng trong thời gian tới mô hình sẽ được nhân rộng để mọi đơn vị, cá nhân thực hiện phân loại rác tại nguồn đồng bộ, triệt để góp phần hoàn thành tốt kế hoạch thí điểm phân loại chất thải rắn sinh hoạt tại nguồn trên địa bàn tỉnh theo Công văn số 5538/UBND-KT ngày 29- 10-2019 của UBND tỉnh Bình Dương về việc tiếp tục triển khai kế hoạch thực hiện thí điểm việc phân loại chất thải rắn sinh hoạt tại nguồn.

PHƯƠNG LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên