Thị trường tết những ngày cao điểm

Cập nhật: 27-01-2014 | 00:00:00

 Hàng hóa bình ổn đã… ổn

Sở Công thương cho biết tính đến cuối tháng 12-2013, các DN đã đưa lượng hàng về kho đạt đạt giá trị gần 427 tỷ đồng so với 612,64 tỷ đồng, đạt 72% so với kế hoạch. Mặt hàng xăng dầu cũng đã được Tổng Công ty TM-XNK Thanh Lễ TNHH MTV và Công ty TNHH Xăng dầu Sông Bé dự trữ, bảo đảm đủ lượng xăng dầu để cung ứng cho tất các các đại lý trên địa bàn tỉnh, không để xảy ra tình trạng khan hiếm.  Lượng khách đến siêu thị mua sắm tăng mạnh lên 50% trong 2 ngày cuối tuần qua. Trong ảnh: Mua sắm hàng tết tại Co.opMart Bình Dương

Theo Sở Công thương, việc tổ chức bán hàng bình ổn thị trường phục vụ nhu cầu mua sắm tết tại siêu thị hiện hữu, bán hàng lưu động tại các xã vùng nông thôn và các khu, cụm công nghiệp để phục vụ tận nơi cho người dân và công nhân đã được tích cực triển khai; đã thực hiện tại 32/86 điểm theo kế hoạch. Trong đó, hệ thống siêu thị mini Number One thực hiện bán hàng xuyên suốt tại 11 điểm cố định, các điểm còn lại sẽ được DN tổ chức bán hàng theo từng đợt, mỗi đợt từ 2 đến 3 ngày. Theo thống kê từ Sở Công thương, doanh số bán hàng lưu động trong tháng 12-2013 của các DN đạt 1,34 tỷ đồng.

Nhằm tăng cường phục vụ người dân vào dịp những ngày giáp tết, hiện nay các đơn vị đang tiếp tục thực hiện bán hàng tại siêu thị hiện hữu và bán lưu động tại 47 điểm theo kế hoạch. Trong đó, siêu thị Vinatex sẽ bán hàng lưu động tại 16 điểm, gồm: Huyện Dầu Tiếng (5 điểm), huyện Bến Cát (6 điểm), TX.Thuận An (3 điểm), TX.Dĩ An (2 điểm); siêu thị Co.opMart bán tại 11 điểm gồm: Huyện Phú Giáo (1 điểm), huyện Tân Uyên (8 điểm), huyện Dầu Tiếng (1 điểm), huyện Bến Cát (1 điểm); siêu thị Citi Mart có 6 điểm bán hàng trên địa bàn huyện Phú Giáo; siêu thị BigC bán tại 2 điểm trên địa bàn huyện Dầu Tiếng.

Tăng cường phục vụ mùa cao điểm

Tăng cường hàng hóa, nhân sự và trang thiết bị để phục vụ khách hàng nhanh chóng và chu đáo là điểm chung của tất cả các siêu thị, trung tâm thương mại trên địa bàn tỉnh những ngày này. Ngay từ đầu tháng 12 đến nay, các đơn vị bán lẻ đều tổ chức chương trình khuyến mại giảm giá để kích cầu và tham gia chương trình bình ổn thị trường phục vụ mùa mua sắm cao điểm cuối năm. Các mặt hàng nhu yếu phẩm thuộc danh mục bình ổn giá đều niêm yết giá bán theo quy định. Các mặt hàng khuyến mại có mức giảm giá phổ biến từ 15 - 50%.

Dự đoán, sức mua và lượng khách đến mua sắm sẽ tăng mạnh trước tết, siêu thị Co.opMart cho biết sẽ tăng thời gian mở cửa phục vụ trong dịp Tết Nguyên đán. Cụ thể, từ hôm nay (27-1) đến ngày 29-1 (tức ngày 27 đến ngày 29 tết) sẽ mở cửa từ 6 giờ đến 24 giờ; riêng ngày 30 tết, siêu thị sẽ mở cửa từ 6 giờ đến 12 giờ. Sau đó, siêu thị sẽ nghỉ tết, từ ngày 2 - 5 tết âm lịch sẽ mở cửa trở lại từ 8 giờ đến 12 giờ; từ ngày 6 âm lịch, mở cửa hoạt động trở lại bình thường.

Đại diện BigC Bình Dương cũng cho biết siêu thị này đã chuẩn bị nhiều phương án tăng cường về nhân sự, giờ mở cửa, hạ tầng, cơ sở vật chất… để bảo đảm phục vụ khách hàng tốt nhất ngay trong thời gian cao điểm. Theo đó, Big C Bình Dương sẽ tăng từ 20 lên 40 quầy thanh toán; tăng cường thêm khoảng 30% số nhân viên thu ngân trong một ca làm việc so với ngày thường. Tất cả các quầy sẽ hoạt động hết công suất từ khi mở cửa đến khi đóng cửa. “Hiện tất cả các quầy đều được trang bị thiết bị thanh toán bằng thẻ ATM, Visa, Master… giúp việc tính tiền được nhanh chóng, thuận tiện”, một đại diện BigC cho hay.

Về việc giao hàng miễn phí, khác với các năm trước, năm nay công tác giao hàng được Big C giao cho các đơn vị giao nhận chuyên nghiệp và có uy tín thực hiện. Vì vậy, công tác giao hàng sẽ bảo đảm được thực hiện tốt hơn. Ở mỗi siêu thị, BigC đều tăng cường thêm nhân viên giao hàng nhằm bảo đảm giao hàng kịp thời. Thời gian giao hàng được thực hiện đến ngày 30 tết. Tại BigC Bình Dương còn tăng cường 34 nhân viên bán hàng túc trực tại quầy để kịp thời châm hàng, chăm sóc quầy kệ nhằm bảo đảm quầy luôn đủ hàng, bắt mắt và giúp khách hàng dễ tìm kiếm hàng hóa; đồng thời tuyển thêm nhân viên thời vụ để thực hiện dịch vụ gói quà và gói giỏ quà tết miễn phí. Tương tự Co.opMart Bình Dương, BigC cũng nới rộng khung giờ mở cửa. Tất cả những nỗ lực trên của BigC nhằm giúp khách hàng có được không gian mua sắm thuận tiện, an toàn và thoải mái nhất trong dịp Tết Nguyên đán năm nay.

 TRÚC HUỲNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=285
Quay lên trên