Thị xã Dĩ An: Thông qua qui định quản lý chất thải rắn

Cập nhật: 08-10-2014 | 11:33:38

(BDO) Ngày 8-10, ông Nguyễn Văn Nghĩa, Phó Chủ tịch UBND thị xã Dĩ An đã chủ trì buổi họp với các phòng ban chuyên môn về việc qui định quản lý chất thải rắn thông thường trên địa bàn thị xã.

Theo số liệu thống kê, toàn thị xã mỗi ngày thải ra hơn 200 tấn chất thải rắn sinh hoạt, đa dạng thành phần và chưa được phân loại tại nguồn. Qui định quản lý chất thải rắn thông thường thực hiện sẽ giúp phân loại triệt để chất thải rắn sinh hoạt tại nguồn, thu gom được 95% lượng chất thải, xử lý triệt để lượng chất thải rắn sinh hoạt tồn đọng và phát sinh.

Để qui định trên thực hiện hiệu quả, ông Nguyễn Văn Nghĩa yêu cầu các phòng, ban chuyên môn cần đẩy mạnh các hình thức, hoạt động tuyên truyền, nâng cao nhận thức trong nhân dân về các nội dung của qui định này. Đồng thời, có kế hoạch vận động, hướng dẫn các tổ chức, cá nhân thực hiện quy trình phân loại và xử lý chất thải rắn sinh hoạt tại nguồn.

THIÊN BÁCH-TUẤN ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên