Thiết thực chăm lo đời sống tinh thần cho công nhân

Cập nhật: 23-04-2022 | 06:33:18

Không chỉ phát huy tốt vai trò bảo vệ quyền lợi hợp pháp, các công đoàn cơ sở trong doanh nghiệp còn tổ chức nhiều hoạt động phong trào thiết thực nhằm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên và công nhân lao động (CNLĐ). Một trong những đơn vị làm tốt công tác này là Công đoàn cơ sở công ty TNHH Esquel Garment Manufacturing (KCN VSIP I)

 Các vận động viên tham gia tranh tài ở bộ môn đá cầu

 Nâng cao sức khỏe

Hội thao CNLĐ vừa được Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Esquel Garment Manufacturing tổ chức đã thu hút 30 đội ở 3 nhà máy vải, nhà máy ở Đồng Nai và Bình Dương tham gia thi đấu tranh tài ở các bộ môn kéo co, đá cầu, cầu lông, bóng đá mini cùng hàng trăm CNLĐ đến xem, cổ vũ. Anh Bùi Văn Nhận, công nhân nhà máy Bình Dương, có thời gian làm việc gắn bó với công ty hơn 14 năm, cho biết thời gian qua công đoàn công ty thường xuyên tổ chức các hoạt động thi đấu thể dục thể thao cho CNLĐ tham gia, vừa giúp công nhân rèn luyện sức khỏe vừa tạo sân chơi giải trí lành mạnh. 2 năm qua, khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát và diễn biến phức tạp, các hoạt động phải tạm dừng, không được tham gia các hoạt động giải trí nên anh cũng thấy buồn. “Năm nay, khi nghe thông tin công đoàn công ty tổ chức hội thao, mọi người rất phấn khởi. Hội thao năm nay được tổ chức hoành tráng, có thêm nhiều bộ môn thi đấu hơn”, anh Nhận nói.

Trong khi đó, chị Đặng Thi Kim Kha, công nhân làm việc tại nhà máy Đồng Nai, có thời gian gắn bó làm việc với công ty hơn 16 năm, cho biết mặc dù đây không phải là lần đầu tiên tham gia giải đấu nhưng lần tham gia nào chị cũng thực sự phấn khởi vì màu cờ sắc áo và vì cơ hội được giao lưu với anh em đồng nghiệp ở các nhà máy trong một ngôi nhà chung Esquel. “Lần này tôi cùng đội tham gia thi đấu ở môn kéo co. Kết quả thắng thua không quan trọng mà điều quan trọng nhất khi tham gia giải đấu là chúng tôi có được khoảng thời gian quý báu để rèn luyện thêm sức khỏe, nối vòng tay lớn, tạo động lực để nâng cao hiệu quả lao động sản xuất, hoàn thành xuất sắc kế hoạch sản xuất năm của công ty”, chị Kim Kha chia sẻ.

Trao đổi với phóng viên, anh Võ Gia Toàn, Ủy viên Ban Chấp hành Công đoàn nhà máy Đồng Nai, cho biết tham gia hội thao có gần 200 vận động viên và cổ động viên. Ai nấy cũng đều có tinh thần rất phấn khởi vì đã lâu mới được tham gia trở lại hoạt động này. Có rất nhiều CNLĐ, nhất là những CNLĐ mới tham gia hoạt động lần đầu rất vui mừng, hồi hộp cả đêm không ngủ được. Dù thông báo 5 giờ sáng xe xuất phát từ Đồng Nai để đến nhà máy ở Bình Dương tham gia hội thao, nhưng có nhiều người đã đến sớm hơn giờ hẹn cả giờ đồng hồ. “Ngoài vai trò bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên công đoàn và CNLĐ, những hoạt động phong trào như thế này do công đoàn cơ sở tổ chức là rất thiết thực, bổ ích cho CNLĐ, vì thông qua sân chơi này sẽ tạo điều kiện để CNLĐ với công đoàn ngày càng gắn bó hơn. Đặc biệt, ngày hội đã đem lại niềm vui, tiếng cười cho CNLĐ sau những giờ lao động vất vả”, anh Toàn cho biết.

Nâng cao tinh thần đoàn kết

Ngoài tham gia thi đấu, những vận động viên và cổ động viên tham gia hội thao còn được tham quan các gian hàng ẩm thực và thưởng thức nhiều món ăn ngon miễn phí; được công đoàn công ty tặng phiếu mua hàng miễn phí tại siêu thị công đoàn công ty và được tặng quà lưu niệm, áo đi mưa, ô che nắng mưa, mũ bảo hiểm... Ông Tạ Kim Đoan, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Esquel Garment Manufacturing, cho biết việc tạo sân chơi giải trí lành mạnh cho CNLĐ sau những giờ làm việc căng thẳng luôn được Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở công ty quan tâm, tổ chức thường niên với mục đích nâng cao sức khỏe, đời sống tinh thần cho người lao động và đáp ứng yêu cầu sản xuất, kinh doanh của công ty. 2 năm qua, do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19, mọi hoạt động tập trung đông người đều bị hạn chế, các hoạt động phong trào thi đấu thể dục thể thao thường niên không tổ chức được. Năm nay, khi tổ chức lại các hoạt động, đoàn viên và công nhân rất phấn khởi.

“Thông qua những hoạt động này nhằm cổ vũ phong trào thể dục thể thao, rèn luyện sức khỏe của CNLĐ trong toàn công ty. Vì có sức khỏe tốt, tinh thần tốt thì hiệu quả lao động mới tốt và chất lượng. Thông qua việc tổ chức hội thao còn nhằm tạo điều kiện để công nhân gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, nâng cao tinh thần đoàn kết trong lao động sản xuất; học tập, nâng cao kỹ năng, trình độ thi đấu thể dục thể thao giữa các nhà máy với nhau; góp phần xây dựng và thúc đẩy phong trào thể dục thể thao trong công ty ngày càng phát triển”, ông Đoan chia sẻ.

Hội thao cũng là một trong những hoạt động thiết thực của Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Esquel Garment Manufacturing chào mừng kỷ niệm 47 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30-4), Ngày Quốc tế Lao động (1-5), Tháng Công nhân năm 2022. Song song với hoạt động chăm lo đời sống tinh thần, hoạt động chăm lo vật chất cho đoàn viên và CNLĐ cũng được Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Esquel Garment Manufacturing chú trọng bằng việc thăm hỏi, tặng quà cho đoàn viên công đoàn, CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn, ốm đau... Đặc biệt, công đoàn cơ sở công ty còn mở siêu thị công đoàn bán các mặt hàng nhu yếu phẩm thiết yếu phục vụ đoàn viên công đoàn và CNLĐ với giá cả thấp hơn thị trường từ 5 - 10%...

 Bà Nguyễn Hoàng Bảo Trân, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh, cho biết thời gian qua, các cấp công đoàn trong tỉnh đã chủ động phối hợp với chính quyền, cơ quan, đơn vị và doanh nghiệp tích cực xây dựng và trang bị các thiết chế thể dục thể thao hoặc tạo mọi điều kiện về cơ sở vật chất, tổ chức nhiều hội thao, các giải thi đấu bóng đá mini, bóng chuyền, cầu lông... Qua đó, tạo sân chơi giải trí thiết thực và lành mạnh cho đoàn viên và người lao động sau những giờ làm việc căng thẳng, góp phần chăm lo đời sống tinh thần cho người lao động. Hoạt động mang tính chất phong trào đã và đang tạo sân chơi bổ ích, thu hút được đông đảo đoàn viên công đoàn và người lao động hưởng ứng tham gia.

 ĐỖ TRỌNG  

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên