Thời gian giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo còn chậm

Cập nhật: 10-05-2017 | 15:18:20

(BDO) Sáng 10-5, ông Huỳnh Thành Long, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh và ông Phạm Trọng Nhân, Phó trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) đã chủ trì cuộc họp nghe các cơ quan báo cáo kết quả giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân do HĐND tỉnh và Đoàn Đại biểu Quốc hội chuyển đến. 

Trong năm 2016 và tính đến hết tháng 4-2017, Đoàn ĐBQH tỉnh đã tiếp nhận 341 đơn, thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh. Đoàn ĐBQH đã chuyển 131 đơn đến các cơ quan có thẩm quyền xem xét trả lời. Qua theo dõi công tác giải quyết đơn thư, các cơ quan chức năng đã giải quyết 41 vụ việc; đang tiếp tục giải quyết 27 vụ việc; hướng dẫn thực hiện quyền khiếu nại, tố cáo 4 vụ việc; còn 9 vụ việc chưa nhận được văn bản phúc đáp và kết quả giải quyết. Đối với HĐND tỉnh, từ tháng 1-11-2016 đến 28-2-2017, Thường trực và Ban Pháp chế HĐND tỉnh đã tiếp nhận 66 đơn, thư quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân. Kết quả đã chuyển đến cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết 27 đơn; trong đó đã giải quyết 21 đơn, 6 đơn đang tiếp tục giải quyêt.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Huỳnh Thành Long cho rằng, các cơ quan chức năng cần tập trung vào những hạn chế trong công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân. Cụ thể là các cơ quan không thông báo kết quả giải quyết hoặc nhiều trường hợp thông báo kết quả không kịp thời. Thời gian giải quyết đơn, thư, khiếu nại, tố cáo đa phần chậm so với quy định của pháp luật… làm ảnh hưởng đến chất lượng, hiệu quả công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo.

Thu Thảo

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=837
Quay lên trên