Thúc đẩy phát triển đảng viên

Cập nhật: 11-10-2023 | 08:32:37

Thời gian qua, công tác phát triển đảng viên (PTĐV) trên địa bàn tỉnh đã đạt những kết quả tích cực, góp phần xây dựng tổ chức Đảng ngày càng trong sạch, vững mạnh. Tuy vậy, thực tiễn công tác PTĐV, đặc biệt là PTĐV trong các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước (DNNKVNN) hiện cũng đang có những khó khăn, vướng mắc cần tháo gỡ để tiếp tục đẩy mạnh công tác này trong thời gian tới.

Trước hết phải ghi nhận rằng, các cấp ủy Đảng từ tỉnh đến cơ sở đã luôn nhận thức rõ tầm quan trọng của công tác PTĐV, có nhiều nỗ lực tạo nguồn, kết nạp đảng viên mới, coi đây là nhiệm vụ thường xuyên, liên tục. Nhờ đó, trong 9 tháng năm 2023, toàn Đảng bộ tỉnh đã kết nạp 1.407/2.000 đảng viên, đạt 79% chỉ tiêu cả năm. Một số địa phương, đơn vị còn có những cách làm hay, mô hình sáng tạo trong công tác PTĐV. Đơn cử như tại Thành ủy Thủ Dầu Một đã thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm tạo nguồn, PTĐV mới. Do đó, trong 9 tháng năm 2023, thành phố đã kết nạp 221/200 đảng viên, đạt tỷ lệ 110,5%, đặc biệt trong đó có 28 đảng viên là công nhân lao động (CNLĐ) trong các DNNKVNN…

Tuy nhiên, thực tế cho thấy công tác tạo nguồn PTĐV trong DNNKVNN hiện nay còn bộc lộ những hạn chế. Số lượng CNLĐ trên địa bàn tỉnh rất lớn nhưng số lượng đảng viên là CNLĐ vẫn khá khiêm tốn. Điều này đòi hỏi cần phải tiếp tục đề ra các giải pháp hiệu quả hơn nhằm đẩy mạnh công tác PTĐV trong các DNNKVNN thời gian tới. Đặc biệt, những kinh nghiệm, cách làm hay và những vấn đề thực tiễn đặt ra trong công tác tạo nguồn, PTĐV trong DNNVKNN cần được đúc rút, chia sẻ, trao đổi, nhân rộng, nhất là công tác chính trị tư tưởng, tuyên truyền, vận động đối với các chủ DN. Bởi một khi chủ DN nhận thấy rõ vai trò của tổ chức Đảng không hề gây cản trở mà còn nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh, công tác phát triển Đảng trong DN sẽ thuận lợi hơn.

Ngoài ra, việc nắm chắc nguồn, bám sát phương châm dễ làm trước, khó làm sau; xây dựng kế hoạch, mục tiêu phù hợp với từng nhóm đối tượng quần chúng… cũng sẽ góp phần thúc đẩy công tác PTĐV tại các DNNKVNN…

ĐÀM THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên