Xác lập niềm tin

Cập nhật: 09-10-2023 | 08:23:46

Gần 4.200 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) với tổng vốn hơn 40,2 tỷ đô la Mỹ tính đến thời điểm hiện tại Bình Dương đã thu hút được quả là những con số hết sức ấn tượng. Đặc biệt, tính riêng trong 9 tháng năm 2023, trong bối cảnh nền kinh tế trong nước và thế giới vẫn còn nhiều khó khăn, rào cản, Bình Dương vẫn thu hút được gần 1,3 tỷ đô la Mỹ vốn FDI, đạt 70,7% chỉ tiêu của cả năm. Kết quả đó tiếp tục khẳng định Bình Dương vẫn là “đất lành” để các nhà đầu tư nước ngoài đặt niềm tin đầu tư phát triển sản xuất, kinh doanh.

Trên hành trình xây dựng và phát triển, Bình Dương chú trọng phát huy nội lực, nhưng bên cạnh đó tỉnh nhà cũng luôn đánh giá cao sự đóng góp quan trọng của các nhà đầu tư nước ngoài. Chính vì lẽ đó, Bình Dương luôn coi thành công của doanh nghiệp là thành công của tỉnh nhà, tập trung tạo điều kiện tốt nhất để doanh nghiệp phát triển sản xuất, kinh doanh. Lãnh đạo tỉnh và các cấp, các ngành thường xuyên gặp gỡ, đối thoại với doanh nghiệp để kịp thời nắm bắt vướng mắc, khó khăn, tìm biện pháp khắc phục, hỗ trợ, mang lại niềm tin cho nhà đầu tư.

Hàng loạt sự kiện Bình Dương đăng cai tổ chức với sự tham gia của đông đảo nhà đầu tư, quan khách quốc tế thời gian gần đây cũng chính là minh chứng cho sự năng động, sáng tạo, cầu thị trên đường vươn tới của địa phương. Thông qua các hội thảo, hội nghị, triển lãm, các nhà đầu tư, doanh nghiệp có thêm cơ hội tìm hiểu, kết nối, rót vốn sản xuất, kinh doanh trên vùng đất giàu tiềm năng này. Không dừng lại ở đó, kể từ thời điểm dịch bệnh Covid-19 lắng xuống, ngoài những cuộc gặp gỡ trực tiếp, những sự kiện tổ chức tại Bình Dương, lãnh đạo tỉnh cùng các sở ngành, doanh nghiệp, địa phương đã “mang” hình ảnh, tiềm năng, cơ hội phát triển của tỉnh nhà đến với nhà đầu tư tại các thị trường, đối tác mạnh toàn cầu.

Ngoài những thị trường truyền thống các nước châu Á, Bình Dương đã nối được nhịp cầu với các đối tác mạnh từ châu Âu, Nam Mỹ. Và, dòng vốn FDI chất lượng cao đã, đang tìm đến với Bình Dương ngày một dồi dào hơn. Không chỉ là mời gọi vốn đầu tư, Bình Dương đang tiếp tục củng cố niềm tin với các đối tác bằng việc xây dựng một nền hành chính minh bạch, chính sách, thủ tục thông thoáng, tạo thuận lợi để nhà đầu tư phát triển sản xuất, kinh doanh. Bình Dương cũng nỗ lực tối đa xây dựng hạ tầng công nghiệp hoàn chỉnh, hiện đại, hạ tầng giao thông kết nối để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của doanh nghiệp. Sự cầu thị, năng động chắc chắn sẽ mang lại thành công của tỉnh nhà trên đường vươn tới mạnh giàu.

TRIỆU PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=609
Quay lên trên