Tiếp tục sẻ chia khó khăn với người lao động

Cập nhật: 06-12-2021 | 15:51:16

(BDO) Nhằm tiếp sức cho công nhân lao động (CNLĐ), đặc biệt là những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên công nhân và Lao động trẻ, Tỉnh đoàn Bình Dương vừa mở lại “Phiên chợ 0 đồng”, đi kèm với đó là hàng chục suất học bổng cho con em công nhân nghèo. Lãnh đạo trung tâm cho biết sẽ tiếp tục đồng hành cùng CNLĐ bằng những phiên chợ, chuyến xe yêu thương trong những ngày cuối năm.



Công nhân lao động vui mừng khi được nhận quà tại “phiên chợ 0 đồng”

Niềm vui người lao động

Ngày 5-12, khoảng 600 CNLĐ tại các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn TX.Bến Cát có hoàn cảnh khó khăn đã có mặt tại phiên chợ từ rất sớm. Phiên chợ gồm 19 gian hàng, đủ các loại nhu yếu phẩm, lương thực như thịt gà, cá tươi sống, gạo, rau xanh, bánh kẹo... với tổng trị giá lên đến hàng trăm triệu đồng. Tổng cộng có gần 2.000 phần quà được phát ra, đã mang lại niềm vui không nhỏ cho nhiều người.

Anh Lê Văn Nguyên, quê Hà Tĩnh không giấu được niềm vui khi được nhận phần quà trị giá hàng trăm ngàn đồng. “Vừa tan ca ra khỏi công ty là tôi đến đây ngay. Quý lắm, nhận nhiều quà như vậy, gia đình em ăn đủ nửa tháng mà không cần đi chợ. Đây là lần thứ 3 nhà em được trung tâm hỗ trợ lương thực, mừng lắm không biết nói gì ngoài lời cảm ơn rất nhiều đến các anh chị ở trung tâm cũng như các doanh nghiệp đã chung tay với người lao động nghèo chúng em”, anh Nguyên chia sẻ. 

Đầu năm 2021, anh Nguyên mang vợ con vào Bình Dương lập nghiệp được vài tháng thì gặp phải dịch bệnh, nên đời sống rất khó khăn. Vợ bị bệnh nặng nhiều năm, con gái 13 tuổi đang đi học, một mình anh Nguyên gồng gánh cả gia đình. Được sự giúp sức của các bạn đoàn viên tại trung tâm trong nhiều tháng qua, với hoàn cảnh như gia đình anh Nguyên thì không còn gì quý hơn.

Chị Nguyễn Thị Thúy Phượng, Công ty Wanek, cho biết công ty vừa trở lại hoạt động hơn nửa tháng nay. Đan xen với niềm vui được đi làm là những lo toan về kinh tế. Nhận được phiếu mua sắm tại phiên chợ, chị Phượng chọn mua những thực phẩm tươi sống có thể sử dụng trong dài ngày để chờ đến kỳ lương đầu tiên. Chị phượng tâm sự: “Phiên chợ này rất ý nghĩa với người nghèo như chúng tôi, vì có thể tiết kiệm được đáng kể chi phí sinh hoạt hàng ngày, yên tâm ở lại Bình Dương làm việc sau dịch bệnh”.

Tiếp tục đồng hành cùng lao động nghèo

Tham gia tiếp sức cùng lao động nghèo tại “Phiên chợ 0 đồng”, anh Lê Quốc Hải, Chủ nhiệm Hợp tác xã rau sạch Gia đình (phường Định Hòa, TP.Thủ Dầu Một) cho biết, từ đầu mùa dịch đến nay, HTX đã đồng hành cùng nhiều cơ quan, tổ chức từ thiện trên địa bàn tỉnh ủng hộ hơn 50 tấn rau xanh các lại cho bà con, CNLĐ nghèo trên toàn tỉnh. “Dù nay, dịch bệnh cao điểm đã đi qua, công nhân đã quay lại nhà máy làm việc tuy nhiên, ảnh hưởng từ dịch bệnh để lại là không nhỏ. Tôi được biết có rất nhiều người còn lắm khó khăn. Vì thế, khi nghe lãnh đạo trung tâm mời tham gia phiên chợ 0 đồng, tôi đồng ý ngay với mong muốn giúp sức cho CNLĐ. Tới đây, nếu có các phiên chợ khác, HTX chúng tôi sẽ tiếp tục đồng hành”.

Bên cạnh hỗ trợ nhiều phần quà cho CNLĐ tại phiên chợ, Công ty Kim Oanh cũng hỗ trợ 30 suất học bổng cho con em công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, trị giá hàng chục triệu đồng. Đại diện Công ty Kim Oanh cho biết, trong những tháng cao điểm phòng, chống dịch Covid-19, công ty luôn đồng hành cùng các cấp chính quyền và CNLĐ hỗ trợ nhiều trang thiết bị y tế, thực phẩm cho công nhân. Công ty sẽ tiếp tục đồng hành cùng CNLĐ, giúp họ vượt qua khó khăn.

Ông Đỗ Văn Phùng, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên công nhân và Lao động trẻ

Nhằm tiếp sức cho thanh niên công nhân, đặc biệt là công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn đang sinh sống và làm việc trên địa bàn TX.Bến cát, Trung tâm đã vận động nhiều doanh nghiệp tham gia vào “phiên chợ 0 đồng”. Từ nay đến cuối năm, Trung tâm sẽ tiếp tục vận động doanh nghiệp cùng chung sức mở ra nhiều phiên chợ cũng như các chuyến xe yêu thương, để tiếp sức cho người lao động. Tiếp tục trao hỗ trợ học bổng cho con em công nhân, những hoàn cảnh mồ côi vì Covid-19.

Quang Tám

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên